221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
827696
Mỗi 0,5 giây, có thêm 1 blog mới
1
Article
null
Mỗi 0,5 giây, có thêm 1 blog mới
,

Theo số liệu mới nhất trên website Technorati, thế giới blog đang bành trướng gấp đôi cứ sau mỗi 6 tháng trong suốt 3 năm qua.

Soạn: AM 860345 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

 Cứ mỗi ngày qua đi, cả thế giới lại chào đón thêm 175.000 blog mới. Và vào ngày 31/7 vừa qua, Technorati đã đánh dấu cột mốc trang blog thứ ... 50 triệu.

Dave Sifry, giám đốc điều hành của Technorati bắt đầu theo dõi cộng đồng blog từ năm 2002 và ngay cả ông cũng cảm thấy choáng ngợp trước tốc độ tăng trưởng kinh người của blog trong thời gian qua.

"Thế giới blog bây giờ lớn gấp hàng trăm lần so với thời điểm cách đây 3 năm. Mỗi khi tôi viết ra những số liệu thống kê kiểu này, tôi đều nhận được câu hỏi :"Liệu blog còn có thể tăng trưởng nhanh như thế nữa không?". Thành thực mà nói, tôi không thể tưởng tượng nổi blog lại duy trì được tốc độ chóng mặt này lâu đến thế", Sifry viết trên blog của mình.

Trong tháng 6/2006, tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng nhất trong cộng đồng blogger, chiếm 39%, tiếp đến là tiếng Nhật (31%) và tiếng Trung (12%). Khoảng thời gian "mắn đẻ" nhất của blog tiếng Anh là thời điểm từ 10h-14h.

Tính trung bình, mỗi ngày có tới 1,6 triệu bài mới được đăng tải trên blog, hay tương đương 18,6 bài/giây. Blog cũng đóng vai trò như một phong vũ biểu cho thế giới kết nối số ngày nay: mỗi khi có một sự kiện đáng chú ý, lượng bài post hàng ngày đột ngột tăng vọt.

Lấy thí dụ, cuộc xung đột đang diễn ra giữa Israel và Hezbollah đã khiến cho lượng bài post trên blog nhảy vọt tới 2,5 triệu bài/ngày.

Những blog rác (spam) cũng là một vấn đề, không chỉ với những độc giả blog thường xuyên mà ngay cả với những site theo dõi blog như Technorati. Technorati chỉ có khả năng chặn được khoảng 70% splog (blog rác) và 8% trong số blog mới ra đời mỗi ngày đều nằm trong dạng này.

Nội dung của blog ngày càng đa dạng, không chỉ dừng lại ở nhật ký cá nhân, một số lượng lớn blog đang trình bày các nội dung đậm đặc chất thời sự. Bản thân nhiều tổ chức cũng gia nhập vào cộng đồng blog.

Thiên Ý (Theo CNET)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,