221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
829916
Mối liên hệ giữa iPod và "chuyện ấy"
1
Article
null
Mối liên hệ giữa iPod và 'chuyện ấy'
,
Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ cho thấy những thanh thiếu niên sở hữu một "con" iPod chật ních các ca khúc có lời hát khêu gợi sẽ có xu hướng quan hệ tình dục sớm hơn bạn bè đồng trang lứa.
Soạn: AM 865945 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Gallery.ilounge

Theo hãng nghiên cứu Rand, một thực tế đáng ngại là rất nhiều ca khúc ăn khách hiện nay có lời ca rất ướt át và đầy kích thích.

Hệ quả là khi xuất hiện bên trong những chiếc iPod lúc nào cũng kè kè bên tai giới trẻ, chúng hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến hành vi của chủ nhân cỗ máy.

Dù đó là một bản nhạc pop, rap, rock hay hip-hop, phần lớn các ca khúc nhắm đến tuổi teen hiện nay đều có chứa ít nhiều yếu tố "sex". Tuy nhiên, khả năng tác động của nó lên hành vi của giới trẻ còn phụ thuộc vào cách sex được mô tả trong bài hát đó như thế nào.

Nếu một thiếu niên nghe quá nhiều những ca khúc sexy, trong đó vai trò "mở màn" của nam giới được đề cao, thiếu niên đó có khả năng quan hệ tình dục cao gấp gần 50% so với những người nghe thể loại nhạc khác "lành hiền hơn".

Cuộc thăm dò được tiến hành qua điện thoại với gần 1500 người trong độ tuổi từ 12 đến 17. Phần lớn trong số họ đều rất trong sáng khi tham gia cuộc thăm dò đầu tiên, từ năm 2001 khi iPod mới manh nha xuất hiện.

Thế nhưng các kết quả của năm 2004 và 2006 đều cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong hành vi "sex" của giới trẻ nghe iPod.

Hiệp hội ghi âm Hoa Kỳ đã từ chối bình luận về những kết quả của cuộc thăm dò và nhắc nhở các chuyên gia nghiên cứu nên xem xét đến cả những yếu tốt khác như thái độ của phụ huynh, hoàn cảnh gia đình, môi trường bạn bè ...

Trọng Cầm (Theo The Inquirer)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,