221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
830958
Bộ BCVT khuyến khích phát triển dịch vụ ĐT cố định
1
Article
null
Bộ BCVT khuyến khích phát triển dịch vụ ĐT cố định
,

(VietNamNet) – Bộ BCVT vừa có Chỉ thị thúc đẩy phát triển dịch vụ điện thoại cố định trên toàn quốc, giảm khoảng cách số giữa nông thôn với thành thị.

Trong những năm qua, tốc độ phát triển giữa các dịch vụ viễn thông (VT) tại VN không đồng đều, đặc biệt, giữa dịch vụ điện thoại di động và điện thoại cố định. Điện thoại di động có mức tăng trưởng lớn, xếp vàp hàng thứ nhất, nhì thế giới, thuê bao chiếm 2/3 tổng số thuê bao điện thoại trên cả nước. Điều này gây ảnh hưởng đến việc phổ cập dịch vụ, làm tăng khoảng cách số giữa nông thôn và thành thị.

Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ BCVT nêu rõ, các DN viễn thông VN cần triển khai gấp các chính sách viễn thông công ích để hỗ trợ cho dịch vụ điện thoại cố định tại vùng sâu, vùng xa và các vùng đặc biệt khó khăn về kinh tế xã hội. Bộ BCVT cũng đồng thời đề xuất cân đối lại giá cước dịch vụ điện thoại cố định, nhằm khuyến khích các DN viễn thông đầu tư và phát triển tập trung hơn cho dịch vụ này.

Bộ BCVT cũng khuyến khích các nhà cung cấp dịch vụ tăng cường tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá, tạo hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Với giá cước rẻ, chất lượng dịch vụ ổn định, không bao giờ lâm vào tình trạng nghẽn mạch, quá tải giống như dịch vụ di động, dịch vụ điện thoại cố định nhất định sẽ có mức phát triển tốt nếu nó được đầu tư và quan tâm một cách đích đáng.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,