221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
831198
Toàn bộ pin của Sony bị điều tra
1
Article
null
Toàn bộ pin của Sony bị điều tra
,

Mọi chuyện trở nên thật tồi tệ với Sony, sau khi pin laptop mà hãng này cung cấp cho Dell bị ví với ... bật lửa Zippo, có thể gây cháy nổ ngoài ý muốn.

Soạn: AM 869295 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: LiveJournal

Ủy Ban An toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng của Mỹ dự định sẽ kiểm tra lại toàn bộ số pin lithium-ion do Sony chế tạo trong vụ scandal liên quan tới laptop cháy, nổ của Dell. Đầu tuần qua, Dell đã phải tiến hành chiến dịch thu hồi pin lớn nhất trong lịch sử, với tổng cộng 4,1 triệu pin laptop "trở về cố hương".

Người phát ngôn của Ủy ban cho biết họ sẽ kiểm tra "kỹ lưỡng" tất cả những sản phẩm pin của Sony để đảm bảo "không có thêm ai bị thương". Điều này đồng nghĩa với việc tất cả pin laptop, ĐTDĐ, máy ảnh số, máy nghe nhạc và máy quay phim cầm tay của Sony đều sẽ bị "lên thớt".

Ủy ban cũng đang kêu gọi các doanh nghiệp và người tiêu dùng báo cáo những trường hợp bất thường xảy ra với các thiết bị chạy pin Lithium-ion của mình, tuy nhiên, trọng tâm điều tra hiện tại vẫn là laptop.

Không chỉ cung ứng pin laptop cho Dell, Sony còn chế tạo pin cho cả HP, Apple lẫn Lenovo. Nếu tất cả những đại gia này đều thu hồi pin giống như Dell thì có thể nói, ngành công nghiệp laptop sẽ rơi vào cảnh hỗn loạn và thảm họa.

Người phát ngôn của Sony cố gắng trấn an dư luận rằng vấn đề "quá nóng" chỉ bắt gặp ở lô pin cung cấp cho Dell mà thôi, tuy nhiên, quyết định có thu hồi pin hay không phụ thuộc vào từng hãng máy tính.

HP tuyên bố đấy là chuyện của riêng Dell, Apple từ chối bình luận còn Lenovo thì khẳng định chưa có kế hoạch thu hồi pin nào hết.

Chiến dịch thu hồi 4,1 triệu pin máy tính xách tay diễn ra vào đúng thời điểm Dell đang đầu tư tới 100 triệu USD và tuyển thêm 2000 nhân viên chỉ để cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng của mình. Trước đó, Dell bị kêu ca rất nhiều về dịch vụ hậu mãi.

Dell khuyến cáo những khách hàng mua laptop có sử dụng các loại pin "nằm trong diện thu hồi" nên gỡ bỏ pin ngay và liên hệ với Dell để nhận pin thay thế. Trong khi chờ đợi, họ có thể tiếp tục dùng máy bằng adapter AC và dây điện.

Thiên Ý (Tổng hợp Reuters, The Inquirer)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,