221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
831666
Người tiêu dùng: ''Mong cước ĐT cố định tiếp tục giảm!''
1
Article
null
Người tiêu dùng: ''Mong cước ĐT cố định tiếp tục giảm!''
,

(VietNamNet) - Mặc dù mới ba ngày sau khi giảm cước dịch vụ điện thoại cố định, nhưng phần lớn người sử dụng đều phấn khởi và ''mong được tiếp tục giảm cước!''

Lãnh đạo Vụ Viễn thông-Bộ BCVT cho biết: Chủ trương của Bộ BCVT là khuyến khích và tạo điều kiện ưu đãi cho doanh nghiệp phát triển mạng điện thoại cố định. Lý do vì thời gian gần đây, tốc độ phát triển mạng này chững lại, trong khi mạng di động lại tăng trưởng ồ ạt. Việc Bộ cho phép VNPT giảm cước cố định đường dài là một trong những phương pháp hữu hiệu đẩy nhanh tốc độ mạng cố định tăng lên.

Cũng theo thông tin từ phía Bộ chủ quản, về mật độ điện thoại cố định, nếu tiếp tục duy trì tốc độ phát triển ổn định, vào năm 2010 Việt Nam sẽ đạt mức phát triển tương đương với các nước G7 vào những năm 70, của Malaysia vào những năm 2000 và sẽ xấp xỉ bằng Thái lan vào năm 2010.

Vào năm 2020, mật độ điện thoại cố định Việt nam sẽ đạt mức phát triển thấp hơn 5-10% so với mức trung bình của các nước G7 và các nước công nghiệp mới. Đồng thời, tại thời điểm đó, đường dây điện thoại cố định sẽ trở thành đường thuê bao dịch vụ đa phương tiện băng rộng.

Mức cước giảm mới  được áp theo phương thức 6s+1, thay vì tính 1 phút + 1 phút. Trung bình, nếu khách hàng được tính theo phương thức mới sẽ giảm cước 30%. Cước liên lạc mạng điện thoại cố định nội vùng là 90,9 đồng/block 6 giây đầu và 15,15 đồng mỗi giây tiếp theo; khác vùng là 136,36 đồng /block 6 giây đầu và 22,73 đồng mỗi giây tiếp theo.

Đại diện ban Viễn thông thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT cho biết, ''trước đây, cước điện thoại cố định được tính theo cự ly, nay tính theo vùng Bắc – Trung - Nam. Từ năm 2005, VNPT đã nhiều lần đề nghị giảm vùng cước di động do quá bất hợp lý so với cước di động. Khi còn 3 vùng cước cố định, cước liên lạc liên vùng (vùng 1 đến vùng 3 và ngược lại là 2.000 đồng/phút), mức cước này cao hơn cước di động hiện hành (1.500 đồng/phút).

Hiện nay, khi chỉ còn 2 vùng cước cố định, mức cước khác vùng được giảm xuống còn 1.500 đồng/phút, (bằng cước liên lạc di động mức cao nhất là 1.500 đồng/phút). Đây cũng là vùng duy nhất được giảm cước trong đợt điều chỉnh vùng cước cố định lần này (cước nội vùng không thay đổi)''.

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,