221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
833066
Plasma sẽ bị LCD “khai tử”?
1
Article
null
Plasma sẽ bị LCD “khai tử”?
,

Soạn: AM 874233 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trước đây, hai công nghệ màn hình LCD và Plasma không “gây hấn” gì với nhau vì mỗi loại thống lĩnh một phân đoạn thị trường. Plasma là công nghệ màn hình mỏng, mảnh mai có kích thước lớn, vượt ngưỡng 100 inch, trong khi đó, tầm kiểm soát của TV LCD khiêm tốn hơn. Song, LCD đã lần lượt thay thế Plasma ở tầm TV 32 inch, 37 inch và giờ đây tầm 42 inch của TV Plasma cũng đang trong vòng nguy hiểm. Bởi các hãng sản xuất LCD không ngừng áp dụng công nghệ mới và cải tiến hiệu quả hơn các nhà máy sản xuất, sẵn sàng tuyên chiến với Plasma ở tầm 42 inch.

 

Giới phân tích dự đoán trên tờ Toronto Star, rằng Plasma sắp hết thời bởi các hãng sản xuất không khắc phục được những nhược điểm về tuổi thọ pin. Hãng điện tử Sony đã quyết định ngừng phát triển TV Plasma để tập trung nâng cấp cho LCD.

 

John Challinor, Tổng giám đốc Sony ở Canada, cho biết, Plasma cho hình ảnh đẹp hơn nhưng lại phát sinh nhiều vấn đề về độ tỏa nhiệt.

 

Công nghệ LCD đã có nhiều cải tiến đáng kể, nhanh chóng rút ngắn khoảng cách so với Plasma cả về giá cả và kích thước màn hình. Hiện tại, TV LCD 60 inch, 70 inch vẫn chưa được  thương mại hóa nhưng sẽ sớm được tung ra thị trường. Và, Samsung cũng tuyên bố đang chờ thời cơ để ra mắt TV LCD có kích thước tương đương.

 

Công ty nghiên cứu thị trường NPD ước tính, doanh số Plasma tăng 283%, trong khi đó doanh số LCD tăng 330%.

 

(Theo Dân trí/The Inquirer)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,