221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
833420
Tưng bừng khuyến mại và giảm giá cho Windows Vista
1
Article
null
Tưng bừng khuyến mại và giảm giá cho Windows Vista
,
Gã khổng lồ phần mềm đang cân nhắc các chính sách giảm giá và khuyến mại trong suốt mùa Noel để kích thích người dùng nâng cấp lên hệ điều hành Windows mới, mặc dù trong khả năng sớm nhất, Vista cũng không thể ra mắt trước tháng 1/2007.

Soạn: AM 875071 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Nỗ lực này hẳn khiến các cửa hàng bán lẻ và nhà sản xuất máy tính cảm thấy hài lòng. Trước đó, với việc Microsoft dời lại thời điểm phát hành Vista, họ từng lo ngại doanh số PC tiêu thụ trong mùa Giáng sinh năm nay sẽ bị tác động mạnh.

Kevin Kutz, giám đốc Bộ phận khách hàng Windows của Microsoft, khẳng định thông tin hãng đang đàm phán với các đối tác PC và bán lẻ về một loạt các chính sách khuyến mại hấp dẫn. Tuy nhiên thông tin cụ thể như thế nào thì ông này từ chối tiết lộ.

Vista là bản nâng cấp quan trọng đầu tiên mà Microsoft dành cho sản phẩm hệ điều hành của mình kể từ sau khi Windows XP phát hành vào năm 2001. Sau vô số lần hoãn lên hoãn xuống, vài hôm trước, Bill Gates vẫn tuyên bố hãng đang "đi đúng tiến độ" để có thể phát hành Vista Doanh nghiệp vào tháng 11 tới và Vista người dùng vào tháng 1 năm sau.

Tuy nhiên, hồi tháng trước, Kevin Johnson, đồng chủ tịch bộ phận Windows của Microsoft lại tung hỏa mù khi cho rằng hãng sẽ không "ngần ngại hoãn tiếp" nếu như còn bất cứ lo ngại nào về chất lượng sản phẩm.

George Shiffle, giám đốc nghiên cứu của Gartner cũng không cho rằng Microsoft sẽ đuổi kịp thời hạn Tháng 1/2007. Ông cho rằng thường thì Microsoft phải mất tới 9 tháng để xuất xưởng sản phẩm cuối cùng sau khi phát hành bản beta thứ hai, thế mà Vista Beta 2 mới ra mắt hồi tháng 5 vừa qua.

Shiffle cũng cho rằng những nỗ lực thương thảo với các hãng máy tính và bán lẻ của Microsoft cho một hệ điều hành "còn chưa tồn tại" sẽ vấp phải nhiều khó khăn. Đơn giản, đó là một thách thức nhỡn tiền mà nhiều người muốn tránh còn chẳng xong.

Stephen Baker, phó chủ tịch phân tích thị trường của NPD Group cũng chia sẻ quan điểm này. "Liệu một hình thức khuyến mại có thể phát huy tác dụng được không, khi mà người dùng chưa thể "thật sự" mua sản phẩm?"

"Vấn đề không phải là người dùng không muốn mua máy tính trước khi có hệ điều hành mới, mà là họ không muốn cài hệ điều hành mới lên máy tính của mình", Baker nói.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,