221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
833620
Nhật Bản: ĐTDĐ quan trọng hơn ví tiền!
1
Article
null
Nhật Bản: ĐTDĐ quan trọng hơn ví tiền!
,

ĐTDĐ từ lâu đã trở thành vận dụng quen thuộc, không thể thiếu đối với nhiều người Nhật, từ tầng lớp thanh thiếu niên đến những người lớn tuổi. Theo ước tính, số thuê bao sử dụng dịch vụ ĐTDĐ ở Nhật lến đến 92 triệu. Tính trung bình, từ 1 năm rưỡi đến 2 năm, người ta lại thay hoặc nâng cấp điện thoại 1 lần.

Soạn: AM 875363 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chuyên gia kinh tế hàng đầu của cơ quan an ninh  tín dụng Suisse, Tokyo - Hiromichi Shirakawa cho biết: “Đối với giới trẻ Nhật Bản, ĐTDĐ thậm chí còn quan trọng hơn cái ví của họ. Nếu bạn mất ĐTDĐ, điều đó đồng nghĩa với việc bạn bị mất các địa chỉ liên lạc của bạn bè, tiền điện tử, máy ảnh, khả năng truy cập thư điện tử. ĐTDĐ ngày nay đã trở thành một dụng cụ không thể thiếu đối với mỗi cá nhân và đảm bảo chỗ đứng của họ trong cộng đồng”

 

Với một chiếc ĐTDĐ, người ta có thể làm rất nhiều thứ, từ việc lướt mạng, gửi e-mail, xem tivi đến mua hàng và sử dụng các dịch vụ giao dịch bằng tiền điện tử qua mạng. Thêm vào đó, dịch vụ trả tiền điện tử qua điện thoại có thể giúp bạn mua hàng nhanh chóng và dễ dàng ở những cửa hàng lớn hay thậm chí các loại đồ uống tại các máy bán đồ uống ven đường hay thậm chí để đi taxi.

 

Với nhiều người, ĐTDĐ có chức năng như một chiếc ví điện tử để thực hiện các dịch vụ giao dịch thông qua mạng chuyển tiền điện tử. Ước tính có đến 4 triệu chiếc ĐTDĐ tại Nhật bản đang sử dụng dịch vụ này. Việc  xem các kênh truyền hình kĩ thuật số qua những chiếc ĐTDĐ cũng ngày càng trở nên phổ biến.

 

Ông HeeSahOh  Sahkaee, Giám đốc quản lý tập đoàn đầu tư cho biết, chiếc ĐTDĐ giúp ông nhanh chóng cập nhật các tin tức thương mại và các thông tin mà đội bóng chày ưa thích. HeeSahOh  Sahkaee kể, ông làm việc trong lĩnh vực tài chính và ông thường dùng điện thoại để kiểm tra giá cả cổ phiếu và xem các trận đấu bóng chày vào buổi tối.

 

Theo dự đoán của một số nhà nghiên cứu, tính đến năm 2009, ĐTDĐ có kèm tivi sẽ chiếm 10% số lượng thuê bao mạng không dây.


(Theo VTV)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,