221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
835036
Google phát hành gói phần mềm văn phòng miễn phí
1
Article
null
Google phát hành gói phần mềm văn phòng miễn phí
,

Kể từ ngày mai (29/8), Google sẽ phát hành gói phần mềm văn phòng miễn phí Google Apps for Your Domain tới mọi doanh nghiệp, tổ chức và trường đại học.

Soạn: AM 878601 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Người dùng sẽ có thể gửi email với Gmail, dịch vụ email miễn phí 2 năm tuổi của Google - nhưng email gửi đi sẽ mang tên miền riêng của công ty/tổ chức. Ngoài ra, gói phần mềm này còn bao gồm ứng dụng lịch, chat IM và phần mềm xây dựng trang Web của Google.

Cũng giống như trang chủ của Google, phiên bản miễn phí của Apps for your Domain được hỗ trợ kinh phí bởi quảng cáo. Đến cuối năm nay, hãng dự định phát hành một phiên bản "sạch", không quảng cáo, dung lượng lưu trữ lớn hơn nhưng lại buộc người dùng phải trả tiền.

Việc cung cấp email và các ứng dụng văn phòng cho phép Google tiếp cận gần hơn với lĩnh vực mà Microsoft thống lĩnh bấy lâu nay. Đầu năm 2006, Google cũng vừa phát hành một chương trình cho phép tạo lập các file bảng tính dạng Excel đơn giản và người dùng có thể truy cập vào chúng qua nền Web.

Giờ thì với email, có vẻ như Google đang muốn ngắm bắn vào Outlook và Exchange của Microsoft - mặc dù Gã khổng lồ tìm kiếm luôn miệng phủ nhận những suy đoán này.

Tháng 2, Apps for Your Domain phiên bản thử nghiệm đã được cung cấp cho đại học San Jose ở California. Đến giai đoạn cuối của thời gian thử nghiệm, Google cho biết hàng trăm trường đại học và doanh nghiệp nhỏ đã đăng ký sử dụng gói phần mềm này. Thậm chí, nhiều công ty với hàng trăm nhân viên cũng "giành suất".

Các dự án phụ của Google như bảng tính, shopping, bản đồ đều trông cậy hoàn toàn doanh thu từ quảng cáo tìm kiếm. Chính vì vậy, Google hy vọng những ưu điểm của chúng như tiết kiệm chi phí, giảm bớt sức ép cho máy chủ quản trị email và các tổng đài kỹ thuật sẽ khiến người dùng vơi bớt ác cảm dành cho quảng cáo đi kèm.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,