221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
837614
Intel Malaysia: 2000 nhân viên "ra đi"
1
Article
null
Intel Malaysia: 2000 nhân viên 'ra đi'
,

Chiến dịch "đại sa thải" tại gã khổng lồ chip đã bắt đầu, và địa điểm mở màn chính là một quốc gia Đông Nam Á.

Soạn: AM 885471 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Theo tin từ tờ The Star, Intel sẽ sa thải tới 2000 công nhân đang làm việc tại nhà máy của hãng ở Penang, Malaysia - một dấu hiệu cho thấy số lượng nhân sự bị nghỉ việc ở Malaysia sẽ là "rất lớn".

Trước đó, vào hồi giữa tháng 7 vừa qua, một lực lượng không nhỏ các vị trị quản lý tại Intel Malaysia cũng đã phải "khăn gói ra đi" trong một chiến dịch cải tổ mạnh mẽ của Gã khổng lồ Chip.

Trong suốt những ngày cuối tuần qua, giới truyền thông liên tiếp đưa tin về kế hoạch cắt giảm nhân sự đợt này của Intel. Trong khi CNET cho biết Intel sẽ sa thải khoảng 10.000 nhân viên, tương đương với 10% nhân lực của hãng trên toàn thế giới thì AFP lại cho rằng số nhân viên trong "tầm ngắm" lên tới 20.000 người, tức là gấp đôi số liệu của CNET.

Thông tin cũng cho biết Intel sẽ truyền hình trực tiếp (nội bộ) thông báo sa thải của giám đốc điều hành Paul Otellini trong tối nay, song nhiều khả năng các giám đốc cấp cao đã được "rỉ tai" trước về nội dung cụ thể của thông báo.

The Star cho hay các nhân viên của Intel Malaysia sẽ được nhận 1,5 tháng lương "đền bù" cho mỗi năm làm việc tại Intel nếu tự nguyện rời đi vào đợt này. Ở quốc gia ĐNÁ này, Intel có tổng cộng 6500 nhân viên tại Penang, 3500 nhân viên ở Kulim và khoảng 200 người khác ở Cyberjaya.

Nếu như đợt tháng 7 chỉ tập trung vào bộ phận quản lý thì đợt sa thải lần này, theo ông Otellini sẽ bao trùm lên tất cả các bộ phận, tất cả các tầng bậc nhân viên của Intel. Thí dụ như tại Malaysia, nguồn tin riêng của Intel cho biết nhiều nhân viên nhân sự, đầu tư và vận tải hậu cần đã nhận được "thư khuyến khích nghỉ việc".

Một nguồn tin theo The Inquirer là "đáng tin cậy" cho hay số lượng nhân viên Intel tại châu Âu bị sa thải cũng sẽ lên tới 5000 người. Tuy nhiên, phía Intel từ chối bình luận về thông tin này, ngoài việc xác nhận quá trình "thẩm định và tổng kiểm tra cơ cấu" vẫn đang được xúc tiến.

Trọng Cầm (Tổng hợp CNET, The Inquirer, The Star)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,