221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
837624
Apple iTunes sắp bán phim trực tuyến
1
Article
null
Apple iTunes sắp bán phim trực tuyến
,

"Quả táo" sẽ bắt đầu bán phim thông qua dịch vụ nhạc số iTunes từ giữa tháng 9 tới, theo thông tin đăng tải trên website của BusinessWeek.

Soạn: AM 885501 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Zerozen

Trích dẫn một nguồn tin giấu tên, BW cho biết phí download một bộ phim mới sẽ là 14,99 USD và 9,99 USD cho những tựa phim cũ hơn. BW cũng khẳng định Apple sẽ trả 14 USD cho các hãng phim đối với mỗi lượt download.

Theo phân tích, nhiều khả năng Disney sẽ là đối tác của Apple trong thương vụ này. Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple là cổ đông cá nhân lớn nhất tại Disney và nắm giữ một ghế trong hội đồng giám đốc hãng này, sau khi Disney mua lại studio hoạt hình Pixar của Jobs hồi năm ngoái.

Hiện Apple cũng đang bán video clip của nhiều chương trình truyền hình ăn khách với giá 1,99 USD/lượt download.

Đây được coi là phản ứng chiến lược của Apple trước sức ép cạnh tranh nổi lên từ những dịch vụ như Google Video và AOL Video - nơi người dùng có thể xem các chương trình truyền hình hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, dịch vụ tải phim mới còn được ra mắt đúng vào dịp model iPod mới xuất xưởng. Model này trang bị màn hình góc rộng (widescreen) cho phép thưởng thức hình ảnh ưu việt hơn so với những model iPod hiện hành.

Hiện Apple chưa bình luận gì về thông tin này.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,