221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
838108
Đã có giá chính thức cho Windows Vista
1
Article
null
Đã có giá chính thức cho Windows Vista
,

Ngày hôm qua, Microsoft đã công bố giá bán tại Mỹ của Windows Vista - phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows đang thống trị tới 90% số máy tính cá nhân trên toàn cầu.

Soạn: AM 887059 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Một lần nữa, gã khổng lồ phần mềm lại khẳng định sẽ kịp phát hành Windows Vista bản người dùng đúng thời hạn mục tiêu là tháng 1/2007. Phiên bản Vista dành cho khách hàng doanh nghiệp sẽ ra mắt sớm hơn, vào tháng 11 tới.

Giá bán lẻ của Vista được Microsoft ấn định trong khoảng 100 - 259 USD đối với những ai đã dùng Windows bản cũ và nay muốn nâng cấp hệ điều hành. Mức thấp nhất, 100 USD, được dành cho phiên bản basic, còn mức cao nhất, 259 USD, dành cho phiên bản ""ultimate" tối tân nhất.

Trong khi đó, những ai muốn mua hệ điều hành mới hoàn toàn (không nâng cấp) sẽ phải trả từ 199 - 399 USD.

Hôm thứ sáu tuần trước, Microsoft đã phát hành một phiên bản thử nghiệm của Vista với tên gọi Release Candidate 1 tới hơn 5 triệu người dùng trên toàn thế giới. Nhà phân tích Rick Sherlund của Goldman Sachs cho biết những phản hồi đầu tiên dành cho RC1 là "rất đáng khích lệ".

Ngoài ra, Microsoft cũng đang cân nhắc các biện pháp khuyến mại như giảm giá hoặc chiết khấu phần trăm cho khách hàng mua máy tính trước khi Vista chính thức phát hành.

Trong số 7 phiên bản sắp phát hành của Vista, Microsoft kỳ vọng nhiều vào Windows Vista Home Premium vì đây là bản rất mạnh về tính năng giải trí gia đình. Nó cho phép người dùng thu lại và thưởng thức truyền hình phân giải cao, ghi đĩa DVD và thực hiện các thao tác multimedia khác.

Nếu nâng cấp, Home Premium sẽ có giá 159 USD - không quá cao như bản Ultimate nhưng cũng không quá nghèo nàn tính năng như bản Basic.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,