221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
840190
Apple bắt đầu bán phim Hollywood trên iTunes
1
Article
null
Apple bắt đầu bán phim Hollywood trên iTunes
,

Hôm qua (12/9), Apple vừa tuyên bố iTunes sẽ bắt đầu bán các các bộ phim của Walt Disney thông qua hình thức download, với mục tiêu nhằm biến dịch vụ nhạc số nổi tiếng này thành một "cửa hàng bách hoá" với tất cả các loại hình giải trí công nghệ số. 

Các sản phẩm iPod 80GB, iPod Nano siêu mỏng và iPod Suffle 1GB mới vừa được Apple giới thiệu. Nguồn ảnh: Reuters.

Giám đốc điều hành Steve Jobs cũng cho biết Apple dự định trong quý I năm 2007 sẽ tung ra thị trường một thiết bị có tên mã là iTV với giá 299 USD. Với thiết bị này, khách hàng sẽ có thể truyền tải các bộ phim, bài hát, hình ảnh và các show truyền hình về các hệ thống giải trí tại gia của mình.

Ông Jobs cho biết iTV và các sản phẩm mới khác sẽ hướng Apple tiếp cận trực tiếp vào các hệ thống giải trí của gia đình, trong xe hơi và túi áo của người tiêu dùng. Mục tiêu của Quả táo là sẽ dán nhãn hiệu của mình lên mọi lĩnh vực của cuộc sống công nghệ số.

Dịch vụ download phim đang được trông ngóng của Apple sẽ bán các bộ phim "vừa ra lò" của các hãng Disney, Pixar, Touchstone và Miramax với giá 12,99 USD, nếu khách hàng đặt trước hoặc mua trong tuần đầu tiên phát hành. Thông thường các bộ phim Hollywood mới được bán với giá 14,99 USD, còn các bộ phim truyện dài tập thường có giá 9,99 USD.

CEO của Apple cũng cho biết hiện iTunes đã có khoảng 75 bộ phim sẵn sàng cung cấp, và thời gian download mỗi phim sẽ mất khoảng 30 phút đối với đường truyền Internet tốc độ cao. Khách hàng có thể xem các bộ phim này trên thiết bị iPod của mình, và thậm chí là trên TV, khi sản phẩm iTV được tung ra.

Ông Jobs đã đưa ra các tuyên bố trên trong một buổi giới thiệu các phiên bản iPod mới tại San Francisco. Được đánh giá là một nỗ lực của Apple để mở rộng vị thế thống trị hiện có trong lĩnh vực nhạc số, các sản phẩm iPod mới này có màn hình sáng hơn và thời lượng dùng pin lâu hơn.

Các nhà phân tích từng cho rằng việc iTunes cung cấp các bộ phim Hollywoood đầy đủ chỉ còn là vấn đề thời gian, vì dịch vụ nhạc số này hiện đã tiêu thụ được 1,5 tỷ lượt ca khúc nhạc số và hơn 45 triệu video clip chương trình TV.

Nếu nỗ lực này thành công rực rỡ, Apple sẽ giải quyết được tình thế nan giải của ngành công nghiệp giải trí hiện nay: Làm thế nào để bắc cầu nối khoảng cách giữa chiếc TV trong phòng ở và chiếc máy tính.

Theo các nhà phân tích, nếu Apple thực hiện được điều này, hãng có thể mở ra tiềm năng cho một làn sóng phát triển mạnh mẽ mới, trong bối cảnh hãng Quả táo đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh ngày càng mạnh trên thị trường nhạc số từ các đối thủ nặng ký như Microsoft.

Trong những thiết bị nghe nhạc số mới được Apple giới thiệu hôm thứ ba vừa qua còn có một model iPod với dung lượng kỷ lục - 80 Gigabyte - với giá 349 USD. Apple cho biết các mẫu iPod mới đều được trang bị sẵn các game video như Pac-Man và Tetris.

Ngoài ra, trong buổi giới thiệu còn có một phiên bản iPod Nano "mỏng hơn nữa" với 5 màu sắc khác nhau và thời lượng dùng pin lên tới 24 giờ. Các phiên bản Nano mới sẽ có giá 149 USD, 199 USD và 249 USD. Apple cũng giới thiệu một model iPod Shuffle mới với dung lượng 1GB, giá 79 USD, có thể lưu 240 ca khúc nhưng kích thước thì chỉ nhỏ bằng một nửa so với phiên bản trước.

Minh Phong (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,