221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
840718
Motorola kỳ vọng vào WIMAX di động
1
Article
null
Motorola kỳ vọng vào WIMAX di động
,

Hãng di động lớn thứ 2 thế giới đang rất kỳ vọng vào công nghệ băng thông rộng WiMax không dây dành cho thiết bị di động, dự kiến ra mắt trong vòng 1-2 năm nữa.

Soạn: AM 895329 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Nói chuyện với giới báo chí, Giám đốc công nghệ Padmasree Warrior tin rằng băng thông rộng không dây di động WiMax sẽ kế nhiệm thành công công nghệ GSM hiện hành.

"Tải một bài hát về máy điện thoại sẽ chỉ còn mất có 3 giây nếu bạn dùng WiMax. Người dùng sẽ được nếm trải những cảm giác hoàn toàn khác so với các công nghệ hiện nay", bà Warrior cho biết. "Thị trường dành cho WiMAX sẽ mở ra sớm hơn nhiều so với Super-3G hay 3G LTE - những công nghệ "nối dài" của 3G".

Tuy nhiên, muốn thành công, WiMax đòi hỏi phải có sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ các hãng di động và bán dẫn. Sức ép trên vai Motorola càng lớn khi đối thủ của họ - hãng di động số một thế giới Nokia đã "rất chắc chân với WiMax".

Một công nghệ cạnh tranh với WiMax là WCDMA cũng bị Warrior đánh giá thấp do những vấn đề về tốc độ và giá thành không khả thi. Bà Warrior cũng cho biết Motorola sắp tung ra phiên bản GSM của mẫu ĐTDĐ doanh nhân Moto Q. Hiện tại, Moto Q mới chỉ hỗ trợ mỗi chuẩn CDMA.

"Mức tiêu thụ điện năng đang là câu hỏi nóng nhất của làng di động vào thời điểm này". Việc tìm kiếm những loại pin nhiên liệu hiện tại mới chỉ cho ra những kết quả rất nghèo nàn và vì thế, theo bà Warrior "quan trọng không kém là phải phát triển được những phần mềm, ứng dụng và linh kiện tiết kiệm điện năng hơn".

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,