221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
841302
SMS giữa YM và ĐTDĐ: Đắt chứ không rẻ!
1
Article
null
SMS giữa YM và ĐTDĐ: Đắt chứ không rẻ!
,

(VietNamNet)- Thông tin từ ba mạng di động VinaPhone, MobiFone và Viettel cho biết, dịch vụ nhắn tin từ YM tới thuê bao 091, 090/093 và 098 được cung cấp bởi đối tác thứ ba là công ty Cổ phần Truyền thông GapIT.

>> Dịch vụ Yahoo! SMS tới ĐTDĐ không hoàn toàn miễn phí
>>
"Ném đá giấu tay" thời… SMS
>> Ngăn chặn SMS "ném đá giấu tay", cách nào?
>>
Tấn công DOS vào ĐTDĐ - Hiểm họa khôn lường!

Soạn: AM 896909 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đây là đối tác trung gian đứng ra ký kết giữa Yahoo với các mạng di động Việt Nam. Để liên kết dịch vụ YM với SMS của mạng di động, GapIT sẽ phải chịu chi phí kết nối với các mạng di động trong nước.

Nếu tin nhắn có địa chỉ từ dãy số như +482690501; +82690601 hoặc +82690501... và hiển thị nick chat bắt đầu nội dung bản tin thì người nhắn tin đang sử dụng dịch vụ Yahoo! PC2SMS của công ty này.

Mặc dù nhắn tin chiều đi từ phần mềm chat YM tới ĐTDĐ được miễn phí 3 tin đầu tiên, nhưng sau đó, chiều nhắn reply từ di động tới YM lại được tính với giá cước khá cao là 2.000 đồng/SMS (trong khi, mức cước nhắn tin trung bình giữa các mạng di động từ 300 đồng - 400/bản tin).

Cửa sổ YM để soạn tin nhắn tới thuê bao di động. (Ảnh: Quantrimang.com)

Người sử dụng phải reply bằng ĐTDĐ ít nhất một SMS, và bị trừ 2000đ trong tài khoản thì mới có thể nhận tiếp 3 tin nhắn từ YM, bất kể là từ nick chat nào. Như vậy, thực chất dịch vụ này có giá khá đắt, vì với 2 ngàn đồng, các thuê bao di động có thể gửi 7 tin nhắn bằng ĐTDĐ chứ không chỉ 1 SMS đến YM và được phép nhận 3 tin nhắn từ YM.

Trước đây, thuê bao di động Việt Nam cũng đã được nhận tin nhắn miễn phí từ ICQ. Nhưng đây là dịch vụ cung cấp không chính thức tại Việt Nam và không bản quyền, lại thường xuyên bị lỗi mạng (vì qua tổng đài đặt ở nước ngoài) nên đã bị các nhà khai thác mạng di động trong nước chặn, nhằm tránh nghẽn tổng đài SMS, hạn chế spam SMS và để... đảm bảo doanh thu của mình.

Thực tế, nếu những người đã có điều kiện truy cập Internet để ngồi chat YM thì thường cũng có ĐTDĐ hoặc điện thoại cố định bên cạnh. Do vậy, dịch vụ này sẽ có các khách hàng tiềm năng là những người vừa hết tải khoản di động chưa kịp nạp tiền, hoặc những người muốn nhắn tin nặc danh tới thuê bao di động (vì nick chat YM có thể đăng ký miễn phí hoàn toàn).

Mặc dù Yahoo đã công bố rộng rãi dịch vụ Yahoo SMS tới thuê bao di động từ ngày 13/9, nhưng phía công ty GapIT chỉ cho biết rằng dịch vụ này sẽ được chính thức khai trương tại Việt Nam vào ngày 20/9 tới ở Hà Nội.

  • Hoàng Hùng 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,