221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
842714
Laptop Thinkpad cũng… bốc cháy
1
Article
null
Laptop Thinkpad cũng… bốc cháy
,

Sau hàng loạt vụ laptop Dell bốc cháy vì lỗi pin, đến giờ cả máy tính xách tay IBM ThinkPad cũng tiếp tục... rực lửa. Trường hợp IBM ThinkPad laptop cháy đầu tiên trên thế giới đã xảy ra tại sân bay quốc tế Los Angeles (Mỹ).

Chiếc laptop IBM bị cháy ở phần pin. Nguồn:Gizmodo

Nguyên nhân chính khiến chiếc IBM laptop này bốc cháy cũng vẫn là pin. Như vậy tính đến thời điểm này pin không chỉ là nguyên nhân khiến cho laptop của Dell mà còn của cả IBM bị bốc cháy. Riêng trường hợp laptop của Apple thì mới chỉ dừng lại ở mức … bốc khói.

Một độc giả của tạp chí Gizmodo tên là Tom là người đã chứng kiến toàn bộ và tường thuật lại sự kiện này. Tom cho biết khi anh ta đang ngồi chờ đợi để lên máy bay tại sân bay quốc tế Los Angeles thì anh ta thấy một thanh niên chạy ào ra khỏi đường hành lang dẫn hành khách trực tiếp ra tới chân cầu thang máy bay và quăng chiếc máy tính xách tay xuống sàn.

Hiện trường vụ cháy laptop IBM Thinkpad sau khi được dập bằng bình cứu hoả. Nguồn:Gizmodo

Ngay sau đó chiếc laptop đã bùng lên nhưng một quả pháo hoa trong khoảng 15 giây đồng hồ rồi chìm trong ngọn lửa. Đã có khoảng hơn 100 hành khách tại sân bay Los Angeles được chứng kiến cảnh tượng trên. Nhân viên sân bay đã phải dùng bình cứu hoả để dập tắt ngọn lửa.

“Người chủ chiếc máy tính xách tay bị bốc cháy cho tôi biết chiếc laptop của anh là một chiếc IBM,” Tom nói. “Người chủ chiếc laptop cũng khẳng định với tôi là pin sử dụng trong chiếc laptop của anh ta không nằm trong diện bị thu hồi như trong thông báo thu hồi pin máy tính xách tay của một số hãng như Dell hay Apple.”

Đây là trường hợp máy tính xách tay của IBM bị bốc cháy đầu tiên trên thế giới được biết đến.

Trang Dung (Theo Gizmodo)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,