221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
842900
EVN Telecom lại ''tố'' VNPT không tạo điều kiện
1
Article
null
EVN Telecom lại ''tố'' VNPT không tạo điều kiện
,

Trong công văn “kêu cứu” lên Bộ Bưu chính - viễn thông mới đây, EVN Telecom đã “tố” VNPT không tạo điều kiện mở thêm cổng kết nối để đáp ứng dung lượng cho mạng điện thoại cố định của EVN Telecom.

Ảnh: VietNamNet.

Theo EVN Telecom, việc thiếu dung lượng này đã gây ra tình trạng nghẽn mạng triền miên tại nhiều tỉnh, thành dù đã gửi hàng loạt công văn sang VNPT và lên Bộ Bưu chính - viễn thông thông báo nhu cầu dung lượng kết nối dài hạn trong năm 2006 và giai đoạn 2006 - 2008.

Tuy nhiên theo EVN cho biết, dù sau đó Bộ Bưu chính - viễn thông có công văn chỉ đạo VNPT nghiêm chỉnh thực hiện theo hướng dẫn của Bộ, VNPT vẫn không đáp ứng đủ dung lượng dài hạn căn cứ trên đề nghị của EVN Telecom mà chỉ thực hiện theo kiểu “nghẽn đâu cấp đấy”, dẫn tới tình trạng “nghẽn vẫn hoàn nghẽn” chỉ sau một tuần VNPT mở thêm cổng kết nối cho EVN Telecom.

Về sự cố vướng mắc kết nối tin nhắn giữa mạng điện thoại cố định của EVN Telecom với mạng di động của VNPT xảy ra từ hồi tháng bảy, dù Bộ Bưu chính - viễn thông đã yêu cầu VNPT phải tạo điều kiện cho EVN Telecom được kết nối ngay trong tháng bảy nhưng theo EVN Telecom, “vẫn chưa biết khi nào có thể chính thức triển khai dịch vụ nhắn tin giữa mạng cố định của EVN Telecom với mạng di động toàn quốc VNPT”.

Theo EVN Telecom, dịch vụ này mới chỉ được thử nghiệm giữa EVN Telecom với mạng Vinaphone chứ chưa thử nghiệm được với mạng MobiFone, do MobiFone nói tổng đài của mạng này không đủ năng lực. 

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,