221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
843186
MySpace nỗ lực xâm chiếm thị trường Trung Quốc
1
Article
null
MySpace nỗ lực xâm chiếm thị trường Trung Quốc
,

Hôm 19/9, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn truyền thông khổng lồ News Corps., Rupert Murdoch, tuyên bố đang có kế hoạch đưa mạng xã hội ảo MySpace vào thị trường trực tuyến Trung Quốc.

Tỷ phú Rupert Murdoch và người vợ Trung Quốc Wendy Deng. Ảnh: AP.

Tại cuộc họp báo do nhà đầu tư danh tiếng Goldman Sachs tổ chức, vua truyền thông Murdoch phát biểu về mục tiêu chinh phục thị trường Châu Á khổng lồ và đầy tiềm năng này: “Chúng tôi sẽ biến MySpace thành một dịch vụ web mang đậm tính Trung Quốc. Tôi đã gửi vợ tôi đến thị trường đó vì cô ấy biết tiếng Trung.”

Cô vợ Wendy Deng 37 tuổi của ông Murdoch là người gốc Hoa. Mặc dù hiện không giữ chức vụ gì trong tập đoàn của chồng, nhưng cô từng là Phó giám đốc kinh doanh bộ phận truyền hình cáp Châu Á của News Corps. Cùng với các Giám đốc điều hành cao cấp của công ty, cô Deng đang tìm giải pháp để các quan chức Trung Hoa không gây khó khăn gì cho MySpace.

Murdoch nói rằng rất có thể công ty ông sẽ hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc để nội dung của MySpace phù hợp hơn với văn hoá nước này. Các doanh nghiệp sở tại có thể giải quyết các khiếu kiện và làm việc với chính quyền một cách dễ dàng hơn.

MySpace là một trong những trang web được giới trẻ trên mạng đặc biệt yêu thích. Mỗi tuần MySpace đón nhận thêm khoảng 1.5 triệu người sử dụng mới. Mới đây số lượng người truy cập trang này trên toàn thế giới đã vượt qua con số 100 triệu.

MySpace vừa xâm nhập thị trường Anh Quốc và cũng đang có kế hoạch tiếp cận các thị trường khác của Châu Âu. Năm ngoái, Rupert Murdoch đã giáng cho tập đoàn Viacom Inc. của Sumner Redstone một đòn nặng nề khi nhanh chân thu mua MySpace.

Đỗ Linh (Theo Financial Times)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,