221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
843422
Dell tiếp tục theo chân ThinkPad laptop bốc cháy
1
Article
null
Dell tiếp tục theo chân ThinkPad laptop bốc cháy
,

Lại vừa có thêm một chiếc Dell laptop “tự thiêu” xảy ra tại khu Yahoo Mission College khiến mọi công việc tại đây bị đình trệ lại trong vòng 45 phút đồng hồ. Tuy nhiên, đã không có bất kỳ thiệt hại nào về người.

Dell lại... cháy

Chiếc laptop Dell mới bị bốc cháy.

Nguyên nhân chính khiến chiếc Dell laptop nói trên bốc cháy là do người chủ của nó đã không tuân thủ đầy đủ những cảnh báo của nhà sản xuất và tiến hành đổi lại pin.
 
Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các sự vụ khiến hai nhà sản xuất máy tính xách tay hàng đầu thế giới là Dell và Apple phải tiến hành thu hồi hơn 5,9 triệu pin do
Sony sản xuất. Một số hãng hàng không hiện đã nghiêm cấm mang những loại máy tính xách tay của những hãng nói trên lên máy bay.
 
ThinkPad đầu tiên … cháy
 
Vấn đề pin mắc lỗi khiến cả máy tính xách tay bị bốc cháy đã không còn chỉ dừng lại với sản phẩm của Dell. ThinkPad laptop cũng đã … bốc cháy.
 
Vụ
ThinkPad laptop đầu tiên trên thế giới bốc cháy xảy ra tại sân bay quốc tế Los Angeles International Airport cuối tuần qua. Những người đã trực tiếp được chứng kiến vụ việc này cho biết chiếc ThinkPad laptop đã bùng lên như một quả pháo hoa rồi chìm vào trong ngọn lửa. Tại thời điểm đó, người chủ của chiếc laptop bị bốc cháy cho biết chiếc máy tính xách tay của anh ta là một chiếc IBM ThinkPad.
 
Lenovo – hãng đã mua lại đơn vị sản xuất máy tính xách tay và thương hiệu ThinkPad của IBM – ngay lập tức đã cử một đội điều tra đến hiện trường sân bay Los Angeles và kết luận chiếc laptop bị bốc cháy là một chiếc ThinkPad T43 có sử dụng pin của Sony.
 
Người phát ngôn của Lenovo, Ray Gorman, cho biết chỉ có một số sản phẩm máy tính xách tay của hãng này là sử dụng pin của Sony vì khách hàng được phép lựa chọn sản phẩm pin khi họ mua laptop của hãng.
 
Hiện tình trạng pin sử dụng trong máy tính xách tay mắc lỗi gây cháy nổ sản phẩm vẫn chưa xảy ra nhiều với Lenovo như đã từng xảy ra với Dell, Gorman cho biết. Các nhà sản xuất PC vẫn thường xuyên gặp trục trặc với các loại pin. Gần đây Sony đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi mà sản phẩm pin của hãng này liên tục khiến cho Dell và Apple - lần này thêm Lenovo - phải chao đảo vì sản phẩm bốc cháy và bốc khói.
 
Khi mà Dell và Apple tiến hành thu hồi các sản phẩm pin Sony thì Lenovo vẫn bình chân như vại và tuyên bố hãng này sử dụng một cơ chế sạc pin hoàn toàn khác cho các sản phẩm của hãng cũng như thiết kế sử dụng pin riêng.
 
Lenovo và Sony hiện đang hợp tác với nhau để tìm hiểu xem liệu sản phẩm pin nằm trong chiếc laptop bị bốc cháy cuối tuần qua có nằm trong diện bị thu hồi hay không. Thông tin cụ thể về trường hợp này sẽ được công bố trong thời gian tời, người phát ngôn Gorman khẳng định.  

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,