221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
843456
Đại hoc Yale tải miễn phí bài giảng lên Web
1
Article
null
Đại hoc Yale tải miễn phí bài giảng lên Web
,

Đại học danh tiếng Yale của Mỹ vừa thông báo sẽ cung cấp miễn phí hình ảnh video của một số khóa học lên mạng Internet, cùng với phụ đề bên dưới bằng nhiều thứ tiếng.

Soạn: HA 902349 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Yale

Trước Yale, một số trường đại học nổi tiếng khác như Princeton, Viện Công nghệ Massachussetts cũng đã tải miễn phí lên mạng một số tài liệu học tập, tuy nhiên, upload các đoạn băng video ghi lại bài giảng trên lớp thì Yale mới là trường đầu tiên.

Dự án thử nghiệm kéo dài 18 tháng này sẽ cung cấp video, phụ đề và mục lục bài giảng cho 7 môn học bắt đầu từ năm học 2007. Trong số này có "Giới thiệu Kinh Cựu ước", "Vật lý học cơ bản" và "Nhập môn Triết học chính trị".

Tất nhiên, những khóa học miễn phí này không thể được tính vào bằng cấp của đại học Yale và chúng cũng không thể thay thế cho việc học tập thật sự.

Yale hiện là một trong những mái trường đại học nổi tiếng, danh giá, đắt đỏ nhất tại Mỹ và là nơi đã đào tạo ra Tổng thống Mỹ Bush. Học phí để theo học tại trường lên tới 46.000 USD mỗi năm cho học phí, phòng ở...

"Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi chia sẻ phần nào những trải nghiệm tại Yale cho tất cả những bạn sinh viên không có cơ hội hoặc điều kiện nhập học thật tại Yale", Chủ tịch của trường phát biểu.

Dự án này do Quỹ William & Flora Hewlett tài trợ.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,