221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
843942
Microsoft sẽ phát hành miễn phí Word và Excel
1
Article
null
Microsoft sẽ phát hành miễn phí Word và Excel
,

Động thái mới nhất của Microsoft được xem là câu trả lời của hãng phần mềm lớn nhất thế giới cho những thách thức từ phía Google, đáp trả việc hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm Internet hàng đầu thế giới bước chân vào lĩnh vực phần mềm ứng dụng doanh nghiệp.  

Như vậy chúng ta có thể xem quyết định cung cấp phiên bản thử nghiệm phần mềm Office 2007 trực tuyến là một bước đi trong nỗ lực nói trên của Microsoft.
  
Tuy nhiên, gần đây Microsoft đã phải đối mặt với rất nhiều thách thức từ các đối thủ cạnh tranh đặc biệt là từ phía Google khi hãng này cũng đã bắt đầu cung cấp các ứng dụng có tính năng tương tự như Office Live của Microsoft. Google hoàn toàn miễn phí các dịch vụ phần mềm đó và thu lời từ quảng cáo là chính.
  
Hiện tại thì Microsoft đã tìm cách đưa bộ phần mềm ứng dụng Microsoft Works - một bộ phần mềm ứng dụng doanh nghiệp với những tính năng cơ bản thường được cài đặt sẵn trên các PC rẻ tiền – lên trên web trong chiến lược cung cấp phần mềm như là dịch vụ trực tuyến. Cùng với đó, Microsoft sẽ tiếp tục tung ra các dịch vụ Windows Live mới và thử nghiệm Office Live
  
Alan Yates – Giám đốc phụ trách Microsoft Information Worker Business Strategy – tuyên bố Microsoft sẽ cân nhắc đưa ra nhiều lựa chọn hơn nữa để thu hút người dùng.
  
“Chúng tôi đang cân nhắc đến giải pháp làm thế nào tận dụng hết các lợi thế của mô hình kinh doanh mới như quảng cáo hay các mô hình thanh toán hoặc các hình thức phân phối mới. Tuy nhiên, doanh thu từ việc bán các sản phẩm Office và hệ điều hành Windows vẫn chiếm một tỷ trọng lớn trong doanh thu của hãng”.
  
Thách thức đối với Microsoft hiện nay là quyết định cung cấp Microsoft Works miễn phí hay theo kiểu dịch vụ đăng ký sử dụng. Tuy nhiên, hình thức nào được lựa chọn là không quan trọng vì nó phải bảo đảm không làm phương hại đến việc kinh doanh bộ phần mềm Office.
  
Microsoft hy vọng phiên bản Office mới sẽ ra mắt vào đầu năm 2007 tới đây sẽ tạo nên một làn sóng nhu cầu mới từ phía người tiêu dùng.

(Theo VnMedia) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,