221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
845098
Làm việc trong thế giới ảo sẽ năng suất hơn
1
Article
null
Làm việc trong thế giới ảo sẽ năng suất hơn
,

Đây chỉ là một trong rất nhiều những quan điểm, tầm nhìn khác nhau về mạng kết nối toàn cầu năm 2020. Tổ chức nghiên cứu Pew của Mỹ đã tiến hành khảo sát với sự tham gia của 742 nhà chuyên môn trong các lĩnh vực điện toán, chính trị và kinh doanh.

Soạn: HA 905997 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Brennercom

Đa số đều cho rằng sức mạnh của nền kinh tế năng động được tạo nên từ chính những người không còn quá gắn bó với cuộc sống thực, còn những ai xa rời Internet sẽ chỉ càng ngày càng tụt hậu.

"Mọi người tin rằng công nghệ hình thành nên Internet thế hệ mới sẽ hoàn toàn thay đổi so với hiện nay, nhưng lại bất đồng khi bàn về ảnh hưởng xã hội và chính trị của những biến đổi đó. Ngoài ra, họ cũng quan tâm đến việc tổ chức nào sẽ quản lý kiến trúc Internet", Janna Anderson, trưởng nhóm nghiên cứu "The Future of the Internet II" (Tương lai của Internet II), cho hay.

Bob Metcalfe, nhà phát minh ra mạng Ethernet, dự đoán Internet sẽ kết nối hàng tỷ thiết bị hoạt động trên nhiều nền tảng lại với nhau. Trong khi đó, Louis Nauges, Giám đốc Microcost Pháp, khẳng định thiết bị cầm tay sẽ dẫn đầu. "Internet di động sẽ thống trị thế giới. Đến năm 2020, đa số các mạng kết nối di động sẽ đạt tốc độ tối thiểu 1 Gb/giây tại bất cứ khu vực nào", Nauges nói.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng tỏ ra lo ngại rằng khả năng tương tác giữa các định dạng khác nhau, chính sách phát triển của từng nước và sự can thiệp của thương mại sẽ trở thành những rào cản lớn trong việc xây dựng hệ thống thống nhất toàn cầu. Theo Ian Peter, chuyên gia người Australia thuộc dự án Internet Mark Project, viễn cảnh hợp nhất Internet trong 15 năm chỉ là hoang đường do sự ngăn cách quá lớn trong thế giới số.

Một số nhà bình luận lại đánh giá nạn bạo lực và nguy cơ xâm phạm quyền cá nhân sẽ còn gây đau đầu hơn cả hiện nay. "Điều quan trọng là cần làm rõ hành động nào sẽ bị xếp vào loại khủng bố còn hành động nào chỉ được coi là quấy rối trật tự trên mạng", Marc Rotenberg thuộc trung tâm thông tin điện tử (Electronic Privacy Information Center) nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, hơn 50% các chuyên gia không đồng ý sẽ coi tiếng Anh sẽ là ngôn ngữ chung của Internet vào năm 2020.

(Theo VNE/BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,