221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
846988
Thí nghiệm cổ phần hóa VMS - MobiFone
1
Article
null
Thí nghiệm cổ phần hóa VMS - MobiFone
,

Việt Nam đang trong giai đoạn đầu của quá trình cổ phần hoá các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bưu chính, viễn thông. Để khởi động tiến trình này, Bộ BCVT quyết định sẽ thực hiện thí điểm cổ phần hoá Công ty Thông tin di động VMS – MobiFone. Theo lộ trình VMS sẽ hoạt động dưới hình thức cổ phần hoá từ giữa năm 2007.

Hội thảo cổ phần hóa các doanh nghiệp cung cấp mạng di động. Ảnh. Lê Quang.

Vì vậy, ngày 28/9, tại Hà Nội, Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) và France Telecom đã tổ chức hội thảo về cổ phần hoá tại các doanh nghiệp cung cấp mạng di động.

 

Tại Hội thảo, các diễn giả của France Telecom đã trình bày bốn vấn đề quan trọng trong quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp BCVT. Những chủ đề được nêu ra gồm: Định giá tài sản công ty viễn thông; Tiêu chí lựa chọn đối tác chiến lược; Kinh nghiệm cổ phần hoá của France Telecom; Vai trò của nhà nước trước và sau cổ phần hoá.

 

Thứ trưởng Bộ BCVT Trần Đức Lai nhận định: “Xu hướng mới, tổ chức lại hoạt động của các doanh nghiệp là một chủ trương rất quan trọng của Chính phủ Việt Nam. Việc này nhằm tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, tăng cường vốn để đáp ứng những đòi hỏi của quá trình phát triển. Có nhiều vấn đề đặt ra, chúng ta sẽ thực hiện cổ phần hóa ra sao? Vai trò của nhà nước sẽ ra sao sau khi doanh nghiệp cổ phần hóa?... Chúng tôi đang chỉ đạo sát sao để thực hiện thành công việc cổ phần hóa. Đây là những bước đi cần thận trọng. Chúng tôi chú trọng học hỏi kinh nghiệm từ các nước. France Telecom là một DN lớn, có nhiều kinh nghiệm tốt mà chúng tôi có thể học hỏi.”

 

Theo dự đoán của các chuyên gia về thị trường di động thì, trong 4 năm tới thuê bao di động tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi. Vì vậy, tham gia vào cổ phần hóa các doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam được  nhiều các công ty nước ngoài quan tâm.

 

Theo ông Michel Monzani, Phó tổng giám đốc phụ trách chiến lược Phát triển Bộ phận quốc tế của France Telecom cho biết: “Chúng tôi nhận thấy quá trình cổ phần hoá các doanh nghiệp viễn thông ở Việt Nam rất đáng chú ý. Chúng tôi còn biết sự hấp dẫn của thị trường viễn thông Việt Nam thông qua thực hiện hợp đồng xây dựng mạng nội hạt với Bưu điện TP.Hồ Chí Minh, trực thuộc VNPT. Chúng tôi đang nghiên cứu để tham gia vào việc cổ phần hoá MobiFone. Tuy nhiên, mức độ tham gia mua cổ phần bao nhiêu thì chưa thể nói lúc này, vẫn còn quá sớm”.


(Theo VTC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,