221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
847976
Doanh thu chip phá kỷ lục trong tháng 8
1
Article
null
Doanh thu chip phá kỷ lục trong tháng 8
,

Doanh thu bán dẫn toàn cầu đã vọt lên mức kỷ lục 20,5 tỷ USD riêng trong tháng 8 vừa qua, mà động lực chính là cơn sốt trong thị trường chip nhớ dùng cho PC và các thiết bị di động như ĐTDĐ và camera.

Soạn: HA 912767 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Semi-Solutions

Theo báo cáo của Hiệp hội công nghiệp Bán dẫn (SIA), doanh thu này cao hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và tăng nhẹ so với doanh thu tháng 7 (20.1 tỷ USD).

Trước đây, kỷ lục dành cho doanh thu chip toàn cầu trong một tháng là 20,4 tỷ USD - được xác lập vào tháng 11 năm ngoái.

Theo SIA, đóng góp phần lớn vào sự tăng trưởng của thị trường chip trong tháng 8 là doanh thu cao ngất ngưởng của chip nhớ DRAM, vốn được sử dụng vô cùng rộng rãi để lưu trữ thông tin bên trong máy tính và các thiết bị điện tử khác. Doanh thu của chip DRAM đã tăng tới 31,4% so với cách đây một năm, và tăng 7,5% so với hồi tháng 7.

Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân là việc các hãng sản xuất thiết bị di động tăng cường sản lượng cho mùa Mua sắm Giáng sinh sắp tới. Chính vì vậy mà doanh thu của chip nhớ động NAND thường gặp bên trong máy nghe nhạc số và camera cũng tăng vọt.

Một thực tế đáng chú ý là việc giá dầu giảm cũng khiến niềm tin của người tiêu dùng được củng cố . Đây là yếu tố rất quan trọng cho ngành công nghiệp có tới hơn một nửa doanh thu đến từ các sản phẩm tiêu dùng này.

"Một lần nữa, chúng ta lại ghi nhận được doanh thu mạnh mẽ từ hàng loạt sản phẩm bán dẫn khác nhau, phản ánh một thị trường lành mạnh, tích cực", chủ tịch SIA George Scalise nói.

Trọng Cầm (Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,