221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
850606
Phụ nữ chơi game online nhiều hơn nam giới
1
Article
null
Phụ nữ chơi game online nhiều hơn nam giới
,

Công ty nghiên cứu Nielsen Entertainment vừa công bố kết quả điều tra Active Gamer Benchmark lần thứ 3 của năm 2006.

Khảo sát được thực hiện trực tuyến từ ngày 3-7-2006 đến 9-7 với 2.200 “active gamer” (game thủ chơi game thường xuyên) tham gia. Các “active gamer” này đều từ 13 tuổi trở lên, sở hữu một thiết bị chơi game và chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Kết quả cho thấy trong khoảng gần 117 triệu “active gamer” ở Mỹ trong năm 2006, có tới hơn một nửa (56%) chơi game online và 64% số đó là nữ.

Trước đây, người ta vẫn cho rằng phần lớn người chơi game chơi một mình nhưng nghiên cứu của Nielsen lại chỉ ra rằng các “active gamer” thích chơi game tập thể, tới 5g mỗi tuần. Thanh thiếu niên đứng đầu về thời gian chơi, trên 7h mỗi tuần.

Thanh thiếu niên cũng chiếm phần lớn trong “active gamer” với khoảng 40%, ngược lại, số người từ 45 tuổi trở lên mà vẫn chơi game đều đặn chỉ chiếm 8%. Trong game online, tỉ lệ nam giới chỉ bằng khoảng 2/3 nữ nhưng khi xét tất cả các thể loại game thì số lượng nam giới vẫn gấp đôi nữ giới.

Ngoài ra, Nielsen còn có một vài phát hiện thú vị khác:

• Phần lớn số người chơi các game thông thường (xếp bài chẳng hạn) là phụ nữ lớn tuổi. Một nửa số người trưởng thành và thanh thiếu niên chơi game thường xuyên dành trên 1 giờ mỗi tuần để chơi loại game này.

• Những người chơi game được coi là “trung thành” khi họ thường xuyên đặt trước hoặc mua đĩa game ngay trong ngày đầu phát hành. Hầu hết người thuộc nhóm này là fan của thể loại nhập vai. Đây cũng là thể loại được thanh thiếu niên yêu thích nhất.

• Đối với các game thế hệ mới, điều người chơi quan tâm nhất là đồ họa bắt mắt hơn và cách chơi hấp dẫn hơn.

• Chỉ vài năm trước, người ta còn tranh cãi về việc máy vi tính có thể cạnh tranh với các loại máy chơi game chuyên dụng khác hay không. Nay thì máy vi tính đã khẳng định được vị trí của mình với những lợi thế mà các nền chơi game khác không có. Internet băng thông rộng cũng đã tạo điều kiện cho các game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) phát triển. 

• Game trên các thiết bị cầm tay và trên máy vi tính (chủ yếu là game online) đang dẫn đầu về tốc độ phát triển. 64% số người chơi game thường xuyên ở Mỹ chơi trên máy tính. 64% số phụ nữ chơi game trên máy tính chọn game online để giải trí.

• Ở thị trường console, PS2 của Sony vẫn đang chiếm ngôi vị quán quân với 59% thị trường. Tiếp theo là Xbox của Microsoft với 33% và GameCube của Nintendo – 30%. Xbox360 cũng đã có bước khởi đầu thuận lợi: 15% số “active gamer” sở hữu máy chơi game mới này. Một điểm đáng chú ý khác là phần lớn “active gamer” sở hữu 2 loại máy chơi game khác nhau, thường một trong số đó là máy chơi game cầm tay.

• Các thiết bị cầm tay như DS của Nintendo hay PSP của Sony đang rất được ưa chuộng nhờ tính cơ động. Những người chơi game thường xuyên dành khoảng 14 giờ mỗi tuần để chơi trên các máy console nhưng lại dành tới 17 giờ để chơi game trên các thiết bị cầm tay. 24% “active gamer” chơi game trên điện thoại di động.

• Trong 6 tháng qua, trung bình mỗi “active gamer” mua 4 game và 90% trong số đó mua từ các cửa hàng bán lẻ, chỉ 10% mua trực tuyến. Họ dành trung bình 47 giờ cho mỗi game đó.

• Mỗi “active gamer” dành khoảng 58 USD mỗi tuần cho giải trí, trong đó 16 USD dành cho game. Khoảng ¼ thời gian nghỉ ngơi trong tuần được dành cho game (khoảng 13 giờ).

• Ngoài game, các “active gamer” cũng dành rất nhiều thời gian cho âm nhạc. Nữ giới dành khoảng 9 giờ mỗi tuần cho hình thức giải trí này.

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,