221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
850758
Giới trẻ không còn thống trị MySpace
1
Article
null
Giới trẻ không còn thống trị MySpace
,

MySpace không phải chỉ có thanh niên.  Theo các nhà phân tích của comScore Media Metrix cho biết, một nửa số người tham gia site này là từ 35 tuổi trở lên. Chỉ có 30% số lượng người tham gia có tuổi dưới 25, mặc dù khi nhắc đến site này người ta thường nghĩ ngay nó dành cho giới trẻ và thanh niên.

Trang MySpace của một cá nhân lớn tuổi nói về bầu cử tại Mỹ. Ảnh: AP. 

Chỉ 1 năm trước, số lượng các cô cậu bé tuổi teen dưới 18 của MySpace - mạng xã hội ảo do News Corp điều hành - còn chiếm tới 25%. Các nhà phân tích của comScore vừa công bố con số này hiện giảm xuống chỉ còn 12%.

Ngược lại, số người tham gia tuổi từ 35-54 tại MySpace lại tăng lên tới 41% vào tháng 8 vừa qua, một mức tăng đáng kể so với con số 31% vào cùng kỳ năm ngoái.

"Những phân tích này khẳng định sức hấp dẫn của các site mang tính xã hội ngày càng mở rộng" ông Jack Flanagan, Phó chủ tịch điều hành của comScore, cho biết. Ông cũng cho biết thêm rằng những con số trên thể hiện xu hướng các mạng liên kết xã hội đang trở nên phổ biến.

Các site như MySpace khuyến khích người sử dụng luôn giữ liên lạc bằng các công cụ như bảng tin nhắn, chia sẻ ảnh và các trang eprofile (lý lịch trên mạng) cá nhân. Các thành viên có thể mở rộng mạng lưới của họ bằng cách thêm vào danh sách của mình những người sử dụng khác như là những người bạn, lần lượt, bạn của họ được liên kết với nhau.

Cuộc nghiên cứu này dựa vào các kênh đo lường khán giả Internet thường xuyên của comScore hơn là thông tin đăng nhập của MySpace, nơi người sử dụng thường nói dối tuổi của họ.

comScore cũng thông báo rằng MySpace có 56 triệu lượng người tham gia tại Mỹ vào tháng 8, kém hơn nhiều so với mức 100 triệu người tham gia MySpace trên toàn thế giới. Công ty này cho biết khoảng 10% số người sử dụng của họ là ở nước ngoài. Một lời giải thích tốt hơn cho khoảng cách này là thực tế rất nhiều người có rất nhiều profile ảo, mỗi profile được MySpace tính một lần chứ không phải do comScore tính.

Trong khi đó, theo comScore, các mạng xã hội ảo Facebook có khoảng 15 triệu thành viên, Xanga 8 triệu và Friendster khoảng 1 triệu.

Trong số 4 mạng liên kết xã hội ảo được nghiên cứu, Xanga thiên về lượng khách hàng trẻ nhất với 20% người sử dụng dưới 18 tuổi (mặc dù MySpace và Facebook đều có lượng người đăng ký dưới 18 tuổi lớn hơn do quy mô của trang lớn). Facebook, trang web khởi đầu nhờ sự lui tới thường xuyên của các bạn học, có số lượng người tham gia tuổi từ 18 đến 24 lớn nhất. Friendster và MySpace có số người tham gia ở độ tuổi 25 trở lên nhiều hơn.

Ông Flanagan cho biết những phân tích trên cho thấy mỗi site xã hội ảo nắm giữ đặc thù riêng, cho phép cùng tồn tại hơn là cạnh tranh. "MySpace.com có số người tham gia lớn nhất ở mọi độ tuổi, Facebook.com đã tạo ra được một nơi phù hợp giữa các nhóm học sinh,  Friendster.com thu hút một lượng lớn khách hàng là người trưởng thành và Xanga.com phổ biến với giới tuổi teen".

Tuy nhiên, những con số trên không phản ánh việc Facebook mới giảm bớt những thủ tục bắt buộc. Trước đó, người sử dụng đã từng tham gia một mạng của trường trung học hay đại học mặc dù một số công ty và tổ chức sau đó cũng tham gia thêm. Bắt đầu từ tháng trước, một người sử dụng chỉ cần một địa chỉ e-mail hợp lệ là đủ.

Ph. Thuý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,