221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
851060
Symantec: Sau Web 2.0 là Bảo mật 2.0
1
Article
null
Symantec: Sau Web 2.0 là Bảo mật 2.0
,

Security 2.0 sẽ là một thế hệ phần mềm và dịch vụ bảo mật mới, dành riêng cho thế giới kết nối Internet.

Soạn: HA 920489 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

"Bảo mật 2.0 không phải là một dịch vụ mới, hay một ứng dụng "đinh" mới", giám đốc điều hành John Thompson của Symantec cho biết. "Đúng hơn, nó là sự tích hợp phần mềm, dịch vụ và các đối tác với nhau để bảo vệ tài sản quan trọng nhất của người dùng: thông tin và giao dịch cá nhân".

Theo Thompson, chiến trường của bảo mật sẽ không còn dừng lại ở máy tính hay thậm chí là mạng doanh nghiệp nữa. Bảo vệ thông tin và liên lạc cá nhân qua mạng của người dùng đòi hỏi những quy trình và công nghệ bảo mật cực kỳ tinh vi, phức tạp và hiện đại.

Dành cho khách hàng, kế hoạch chiến lược của Symantec là trở thành một nhà cung cấp "danh tính" (identity). Người dùng sẽ có thể thiết lập một tài khoản gọi là "Norton Account" để sử dụng mỗi khi vào mạng. Chính người dùng, chứ không phải Symantec, sẽ quản lý và kiểm soát những thông tin cá nhân của mình.

Đặc điểm này, theo chủ tịch bộ phận sản phẩm tiêu dùng Enrique Salem, sẽ trấn át những lời chỉ trích từng nhằm vào sáng kiến  Passport trước đây của Microsoft.  Ngoài ra, Symantec cũng sẽ không xây dựng những chuẩn công nghệ mới mà dự định dùng luôn công nghệ CardSpace của Microsoft và công nghệ nguồn mở OpenID.

Cũng nhân dịp này, Symantec đã công giới thiệu phiên bản online của dịch vụ Web Shopping shield Norton Confidential. Các ngân hàng và tổ chức tài chính có thể sử dụng công cụ trực tuyến này để bảo vệ khách hàng của họ trong các vụ giao dịch qua mạng. Norton Confidential kết hợp một tấm bình phong ngăn chặn các website phishing và phần mềm nghe lén với những công cụ quản lý thông tin cá nhân (PIM) và xác thực website.

Bảo vệ 360 độ

Một sản phẩm tiêu dùng quan trọng khác mà Symantec sắp phát hành là Norton 360. Dịch vụ này kết hợp giữa bảo mật PC truyền thống (các phần mềm diệt virus và tường lửa), với tính năng bảo mật giao dịch của Norton Confidental, back-up và khôi phục dữ liệu cùng công nghệ tối ưu hóa PC. Theo dự kiến, Norton 360 sẽ ra mắt vào đầu năm tới.

Dành cho các doanh nghiệp, Symantec cũng công bố quan hệ hợp tác mới với hãng tư vấn Accenture. Cùng với nhau, hai hãng sẽ giúp đỡ doanh nghiệp quản lý hoạt động bảo mật, xây dựng các ứng dụng bảo mật....

Một số sản phẩm phần mềm mới của Symantec được thiết kế riêng để bảo vệ cơ sở dữ liệu, email và ứng dụng Web của doanh nghiệp. Nhiệm vụ của chúng không chỉ là chống lại những nguy cơ bên ngoài như sâu, virus mà còn đối phó với những nguy cơ nội bộ như rò rỉ dữ liệu, lừa đảo...

"Để tất cả những sản phẩm, dịch vụ này phát huy hiệu quả, chúng ta cần có niềm tin. Niềm tin chỉ xuất hiện khi tất cả những ai kết nối vào thế giới mạng cũng cảm thấy thông tin của họ đang được bảo vệ, giao dịch của họ được canh chừng và nguy cơ thiệt hại của cá nhân/doanh nghiệp được giảm thiểu tới mức tối đa", Thompson nói.

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,