221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
853986
Games online “kích cầu” thị trường SMS
1
Article
null
Games online “kích cầu” thị trường SMS
,

Thị trường dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động đang thực sự… “nóng” và có nhiều sự thay đổi tích cực bởi mảnh đất màu mỡ này không còn là “độc quyền” của các nhà cung cấp dịch vụ truyền thống như trước nữa.

Hình nền, nhạc chuông thể hiện phong cách

Hình nền các nhân vật trong game đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Đã qua rồi cái thời những công ty cung cấp dịch vụ nội dung trên ĐTDĐ tự phát mọc lên với những nội dung đơn giản. Hiện bên cạnh các “đại gia” như MobiFone, VinaPhone, Dalink… những nhà cung cấp dịch vụ mới cũng bắt đầu xuất hiện.

Có thể kể ra hàng loạt các nhà cung cấp mới Trung tâm tin học Bưu điện Hà Nội; NEO với chương trình bình chọn Bài hát Việt; Quang Minh; Biển Xanh… khi thị trường đã phát triển đến một cấp độ cao thì thị hiếu người tiêu dùng sẽ tăng lên và các nhà cung cấp sẽ cạnh tranh với nhau chủ yếu bằng chất lượng nội dung dịch vụ của mình.

Nhận định về vấn đề này, một chuyên gia của Bộ Văn hóa Thông tin cho biết: “Một quan điểm mới đang dần hình thành trong cộng đồng người sử dụng dịch vụ, đó chính là nội dung những hình nền, nhạc chuông họ tải về sẽ thể hiện phong cách và cá tính. Thế nên dịch vụ càng độc đáo, ý tưởng càng hay thì càng thu hút được người dùng”.

Di động ngày càng trở thành một phần tất yếu của cuộc sống và tất nhiên các dịch vụ cung cấp nội dung cho thiết bị này cũng lên ngôi. Với nhiều loại hình dịch vụ gia tăng, không chỉ để thư giãn, giải trí ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến các dịch vụ này như những món quà thú vị cho người thân.

Game online - mảnh đất tiềm năng

Với tầm ảnh hưởng mang tính thời đại, Game online đã hiểu và đang “tranh thủ” những giá trị của mình trong đời sống công nghệ. Rất nhiều nhà cung cấp biết nhìn xa và đã nhận ra “mỏ vàng” tiềm năng này.

Tận dụng tốt lợi thế của mình, các nhà cung cấp Game online đã ngay lập tức bước chân vào thị trường mới nhưng rất sôi động này. Gần đây nhất là VTC Game với dịch vụ Audition Mobile đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ khi đưa ra những hình nền, nhạc chuông được lấy nguyên bản từ Game trực tuyến cùng tên.

Theo các nhà cung cấp, với xu hướng game trực tuyến miễn phí ngày một lan rộng thì ngoài việc bán đồ ảo, những dịch vụ tin nhắn, hình nền, nhạc chuông với nội dung khai thác từ các game online cũng sẽ là một nguồn thu đáng kể.

Thống kê của Bộ Bưu chính Viễn thông cho thấy, hiện Việt Nam có khoảng 8 triệu người chơi game, “nếu chúng ta đưa ra những dịch vụ phù hợp và có chiến lược phát triển hợp lý thì đây sẽ là một nguồn khách hàng rất tiềm năng” - Giám đốc VTC Game Trần Hoàng Minh cho biết.

Xem ra mặc dù mới chỉ là “tân binh” nhưng các nhà cung cấp dịch vụ Games online đã tận dụng rất tốt lợi thế của mình khi bước chân vào thị trường dịch vụ cung cấp nội dung trên thiết bị di động. Ý tưởng mới và sự nhanh nhạy trong cung cấp dịch vụ sẽ trở thành giá trị sống còn của các nhà cung cấp dịch vụ.

Khi số thuê bao tăng đến chóng mặt, tính đến thời điểm cuối tháng 9/2006, ba mạng di động lớn nhất Việt Nam là MobiFone, VinaPhone và Viettel Mobile đã đạt khoảng 16 triệu thuê bao thì nhu cầu sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng trên trên diện thoại di động trở thành điều tất yếu.

(Theo Dân Trí)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,