221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
854332
Apple iPod "chứa chấp" virus hại Windows
1
Article
null
Apple iPod 'chứa chấp' virus hại Windows
,
"Quả táo" vừa lên tiếng cảnh báo rằng một loại virus chuyên tấn công máy tính Windows "không biết bằng cách nào đó", đã lọt vào một số lô iPod Video trước khi chúng xuất xưởng.
Soạn: HA 928897 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Cụ thể, con virus có tên RavMonE.exe này đã xuất hiện bên trong 1% số máy iPod video được bày bán kể từ ngày 12/9 trở lại đây. "Chúng tôi bực vì Windows quá yếu ớt trước những con virus kiểu này một thì còn giận chính mình vì đã bỏ lọt chúng 10", Apple viết trong thông cáo báo chí.

Cũng theo Apple thì máy tính Macintosh, iPod nano và iPod Shuffle đều nằm ngoài vùng phủ sóng của con virus này. Rất may là RavMonE không phải loại virus quá nguy hiểm và có thể bị các chương trình chống virus tiêu diệt dễ dàng.

Mặc dù vậy, sự kiện này đang gây nên một phản ứng tiêu cực từ phía người tiêu dùng. "Tôi quá sốc, thậm chí tức giận vì Apple đã để một con virus lọt vào trong sản phẩm. Tôi từng nghĩ sẽ gọi cho họ, nhưng cuối cùng cũng tự mình giải quyết được vấn đề. Nếu bây giờ ai mà hỏi tôi "Có muốn mua iPod mới nữa không?" thì câu trả lời chắc chắn sẽ là "Không đời nào", một khách hàng có iPod nhiễm virus viết trên forum.

Uy tín của Apple đang bị suy giảm sau sự kiện hãng này tiến hành thu hồi pin laptop chậm trễ. Trong khi Dell thu hồi pin ngay khi sự cố cháy, nổ xảy ra, Apple vẫn tỏ ra chần chừ và khẳng định sản phẩm của mình an toàn. Thế nhưng chỉ một tuần sau, Quả táo đã buộc phải thu hồi 1,8 triệu pin.

Giới phân tích đều nhận định cách phản ứng này của Apple sẽ khiến người tiêu dùng có cảm giác Quả táo không trung thực và hết lòng vì khách hàng.

Còn hiện tại, Apple đang khuyến cáo người dùng iPod video nên quét virus đối với máy tính Windows cũng như các thiết bị tương tác như máy ảnh số, camcorder v...v.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,