221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
855596
ĐTDĐ Windows Mobile tăng trưởng mạnh
1
Article
null
ĐTDĐ Windows Mobile tăng trưởng mạnh
,

Microsoft dự định tăng gấp đôi số lượng ĐTDĐ cài hệ điều hành Windows lên con số 12 triệu máy trong năm nay và duy trì tốc độ tăng trưởng này trong suốt những năm tới.

 
Soạn: HA 932169 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Smartphones

Tính đến hết năm 2005, tổng số smartphone Windows Mobile trên toàn thế giới là 6 triệu máy, ông Peter Knooke, giám đốc bộ phận Di động và Thiết bị nhúng của Microsoft cho biết. "Chúng tôi muốn đạt mức tăng trưởng 100% trong năm nay", ông này tuyên bố.

Hiện tại, đối thủ chính của Microsoft trong thị trường hệ điều hành di động là Symbian, một hệ điều hành được Hãng ĐTDĐ số một thế giới Nokia chống lưng. Hiện Nokia đang nắm giữ một nửa thị phần smartphone toàn cầu.

Để tăng sức cạnh tranh cho Windows Mobile, Microsoft cũng dự định kết nối người dùng hệ điều hành này với máy chơi game Xbox 360 và dịch vụ Xbox Live trên mạng của hãng.

Bản thân smartphone cũng đang phải kèn cựa với con dế Blackberry của RIM rất được dân Mỹ ưa chuộng. Blackberry được đánh giá là thiết bị email di động hàng đầu thế giới hiện nay và cũng vừa ra mắt một model mới toanh với tên "Viên ngọc" được bổ sung thêm camera và các chức năng nghe nhạc.

Số lượng người dùng Blackberry hiện cũng nhỉnh hơn con số 6 triệu một chút và RIM cũng có kế hoạch tăng ... gấp đôi số người dùng sau mỗi năm. "Hiển nhiên đây là một mục tiêu khó khăn, nhưng chúng tôi đã hướng mình theo mục tiêu đó", giám đốc điều hành hãng này khẳng định với báo chí.

Khi được hỏi thị trường dành cho email di động lớn đến mức nào, ông này trả lời: "Một thị trường khổng lồ và chúng tôi mới chỉ bắt đầu".

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,