221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
856100
Trung Quốc yêu cầu blogger khai báo tên thật
1
Article
null
Trung Quốc yêu cầu blogger khai báo tên thật
,

Trung Quốc dự định yêu cầu hàng triệu blogger nước này chấm dứt thời kỳ ẩn danh và khai báo tên thật với nhà chức trách, Tân Hoa xã đưa tin.

Soạn: HA 933529 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

Theo cơ chế mới, các blogger vẫn được phép sử dụng nickname trên mạng của họ, song bắt buộc phải đăng ký tên tuổi, danh tính thật với chính quyền.

Theo lời Giám đốc trung tâm Xã hội Internet Huang Chengqing thì đây là biện pháp "tất yếu, không thể khác được" để Trung Quốc có thể phát triển đúng đắn cộng đồng blog.

Trung Quốc hiện có hơn 17 triệu blogger trên tổng số 123 triệu người sử dụng Internet. Theo Tân Hoa xã, một số blogger đã lợi dụng đặc điểm ẩn danh của mạng Internet để tuyên truyền những thông tin không chính xác, lệch lạc và vô trách nhiệm, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội.

Tuy nhiên, Tân Hoa xã cũng thừa nhận quy định mới có thể bị những người ủng hộ riêng tư cá nhân phản đối. Mặc dù vậy, ông Huang cho rằng cần có sự cân bằng, hài hòa giữa tự do và trách nhiệm trong việc sử dụng Web.

Ông không cho biết thời điểm cụ thể thực thi quy định  và khẳng định nhà chức trách sẽ lắng nghe phản hồi từ người dùng Internet trước khi quyết định hình thức triển khai cuối cùng.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,