221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
856676
Vina, Mobi: Giảm cước roaming cho thuê bao quốc tế
1
Article
null
Vina, Mobi: Giảm cước roaming cho thuê bao quốc tế
,

(VietNamNet)Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa công bố giảm cước thông tin di động áp dụng cho thuê bao di động mạng khách khi roaming ở Việt Nam.

Soạn: HA 934819 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Khách quốc tế đến VN thực hiện chuyển vùng quốc tế với mạng Vina, Mobi sẽ được giảm cước từ 1/11.

Internetional Roaming - IR  là dịch vụ cho phép thuê bao gọi và nhận cuộc gọi tại tất cả các nước có thoả thuận chuyển vùng quốc tế với VinaPhone, MobiFone mà không cần thay đổi thẻ Sim và số máy ĐTDĐ. Tương tự, khi thuê bao mạng khách đến VN, người sử dụng vẫn giữ được liên lạc bằng chính số di động của mình.

Đây được coi là động thái khuyến khích thuê bao nước ngoài (mạng khách) thực hiện các cuộc gọi roaming tại VN, đặc biệt, trong thời gian diễn ra hội nghị APEC 2006. VNPT giảm từ 0,37 USD/phút xuống còn 0,25 USD/phút cước  thông tin di động áp dụng cho thuê bao di động mạng khách.

Theo đó, cước thông tin di động áp dụng chung cho tất cả các cuộc gọi trong nội bộ Việt Nam, không phân biệt theo vùng được tính là 0,25 USD/phút (chưa gồm VAT). Phương thức tính cước cũng được áp dụng theo block 6s+1.

Cước gọi quốc tế (gọi từ VN đi các nước, hoặc về nước sở tại) được tính bao gồm: 0,25USD/phút + cước quốc tế + cước phụ thu (cước phụ thu = 15% cước quốc tế).  Cước nhắn tin, nếu nhắn tin trong phạm vi Việt Nam (không phân biệt vùng) tính là 0,088 USD/tin. Cước nhắn tin quốc tế (hoặc nhắn tin về chính nước họ): 0,165 USD/tin.

Thời gian chính thức áp dụng mức cước mới này từ ngày 1/11 sắp tới.

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,