221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
858468
Trung Quốc cân nhắc cấm trẻ em vào quán cà phê Internet
1
Article
null
Trung Quốc cân nhắc cấm trẻ em vào quán cà phê Internet
,
Các nhà làm luật Trung Quốc dự định cấm trẻ em dưới 18 tuổi vào các quán cà phê Internet do nơi đây đang biến thành điểm nóng của chứng nghiện game online và bạo lực.
Soạn: HA 940265 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nếu dự thảo luật mới được thông qua, trẻ em dưới 18 tuổi tại Trung Quốc sẽ bị cấm vào quàn cà phê Internet. Nguồn: AFP

Theo China Daily, một dự thảo luật sắp được đệ trình lên Quốc hội Trung Quốc nhằm tìm cách giải quyết vấn nạn trẻ em nước này chìm ngập trong căn bệnh nghiện game online. "Các quán cà phê Internet đã trở thành tụ điểm của những người nghiện chat, nghiện game và thậm chí còn là nơi chứng kiến những hành vi phạm tội như cá cược, bài bạc và hút hít ma túy", China Daily viết.

Chủ tịch Ủy ban luật pháp của Quốc hội, ông Yang Jingyu tin rằng cà phê Internet đang đóng một vai trò "tiêu cực" trong sự phát triển của giới trẻ hiện nay. "Nếu như không có cà phê Internet, học sinh, sinh viên của chúng ta sẽ tập trung vào học tập tốt hơn", ông nói.

Dự thảo luật của ông sẽ nghiêm cấm trẻ em dưới 18 tuổi lai vãng tới các tụ điểm Internet công cộng, đồng thời khuyến khích nghiên cứu các công nghệ mới ngăn chặn và điều trị chứng nghiện game.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành luật cho rằng dự luật này khó mà thực thi được. Thêm nữa, nghiêm cấm giới trẻ sử dụng Internet có thể nảy sinh mặt trái là làm thui chột các tài năng công nghệ thông tin.

"Những thiếu niên trên 16 tuổi đã có thể tự kiếm được tiền riêng nên cấm chúng vào quán cà phê Internet là một chuyện vô cùng vô lý", đại biểu quốc hội Ye Rutang phản bác.

Trung Quốc hiện có ít nhất 123 triệu người dùng Internet và đang phải đấu tranh vất vả với nạn khiêu dâm cũng như các nội dung bạo lực phát tán qua mạng.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,