221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
859304
Sony bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra
1
Article
null
Sony bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra
,

Sony lại vừa tiếp tục vướng vào vào lao lý sau khi một đơn vị sản xuất chip của hãng này bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra. Vụ việc khiến cho Sony càng gánh thêm nhiều phiền toái sau một số sự cố gần đây như lợi nhuận giảm, 8 triệu quả pin laptop bị lỗi buộc phải thu hồi, và một loạt kế hoạch ra mắt sản phẩm bị hoãn lại.

Phát ngôn viên của Sony, Atsuo Omagari, cho biết hãng điện tử Nhật Bản này vừa phải nhận quyết định điều tra từ bộ phận chống độc quyền thuộc Bộ Tư pháp Mỹ. Cơ quan này đang điều tra những thông tin liên quan về bộ nhớ SRAM và tình hình kinh doanh của Sony.

Vụ điều tra mới sẽ càng tăng thêm mối bận tâm cho Sony, vốn đang vướng mắc vào nhiều vấn đề, chẳng hạn như vụ thu hồi pin laptop vừa qua do nguy cơ cháy nổ. Không chỉ có Sony mà một loạt hãng khác cũng buộc phải thu hồi pin trong các dòng sản phẩm của mình, bao gồm Dell, Apple, Lenovo, Fujitsu... Tuần trước, Sony cho biết lợi nhuận từ tháng 7-9/2006 của hãng này đã giảm tới 94%.

Cũng liên quan tới SRAM, đầu tuần vừa rồi, cơ qua chống độc quyền EU thông báo đã tiến hành một số vụ điều tra các nhà sản xuất chip tại Đức sau khi nhận được thông tin rằng những hãng này đã sửa đổi giá bán SRAM để cạnh tranh phi pháp.

Cũng vào đầu tháng 10 vừa qua, hãng sản xuất chip Cypress Semiconductor (Mỹ) đã bị Bộ Tư pháp nước này điều tra về hoạt động sản xuất và kinh doanh SRAM.

SRAM là một dạng bộ nhớ máy tính, có tốc độ nhanh hơn và ổn định hơn so với loại DRAM thông dụng. Không giống DRAM, SRAM có thể duy trì dữ liệu ngay cả khi không còn nguồn điện. Tuy nhiên, do giá của loại SRAM rất đắt nên chúng chỉ được sử dụng cho một số ít PC. SRAM còn được sử dụng trong thiết bị liên lạc và thiết bị mạng

 

 


(Theo VnMedia)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,