221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
859682
Sẽ xem được YouTube trên ĐTDĐ vào năm 2007
1
Article
null
Sẽ xem được YouTube trên ĐTDĐ vào năm 2007
,

YouTube, trang web chia sẻ video "cây nhà lá vườn" số một thế giới, hy vọng sẽ kịp khai trương dịch vụ Video dành cho thiết bị di động ngay trong năm sau.

 
Soạn: HA 943611 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Movieweb

Chad Hurley, giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập, khẳng định cung cấp dịch vụ video qua điện thoại di động chính là một "vận hội quan trọng" của YouTube. "Đây sẽ là một thị trường khổng lồ. Còn với chúng tôi, đó là sự chuyển hướng tất yếu và tự nhiên".

Đây là bài diễn văn công khai đầu tiên của ông Hurley kể từ sau vụ Google mua lại YouTube với giá 1,65 tỷ USD cổ phiếu hồi tháng trước. Ngay từ tháng 5, YouTube đã tung ra dịch vụ YouTube To Go, cho phép người dùng tải clip lên site trực tiếp từ ĐTDĐ. Tuy nhiên với dịch vụ này, bạn vẫn chỉ xem được clip trên màn hình máy tính mà thôi.

Hiện tại, số lượng video clip được quay bằng điện thoại di động trên YouTube không phải là nhỏ. Một dịch vụ di động có thể giải phóng người dùng, cho phép họ chia sẻ video với cộng đồng YouTube ngay từ màn hình tí xíu của "dế".

YouTube cho phép người dùng upload và chia sẻ các video clip cá nhân nhưng cũng chính vì chính sách này mà hãng liên tục xung đột với các hãng đĩa và đài truyền hình. Một số người dùng đã tải trái phép những video có bản quyền như các clip ca nhạc và chương trình truyền hình ăn khách lên YouTube.

Cuối tuần trước, Viacom đã gửi tối hậu thư cho YouTube, yêu cầu gỡ bỏ tất cả các video clip thu lại chương trình hài Comedy Central ăn khách của hãng. Hurley khẳng định ông sẵn sàng hợp tác ngay khi các công ty sở hữu bản quyền lên tiếng, vì "YouTube luôn là hãng tiên phong, kể cả trong việc thực thi Luật bản quyền số thiên niên kỷ".

Với 100 triệu video clip được xem mỗi ngày, YouTube đang là một hiện tượng văn hóa toàn cầu. Thành công quá lớn này buộc các hãng truyền thông phải xem xét lại chính sách đối xử của họ. Nhiều đại gia đã chọn giải pháp bắt tay hợp tác thay vì tấn công bằng luật pháp.

Tháng trước, cùng ngày với việc công bố bản hợp đồng cùng Google, YouTube cho biết hãng đã ký thỏa thuận với một loạt hãng giải trí lớn như Universal, Sony BMG và CBS Corp. Trước đó, một thỏa thuận tương tự với Warner Music Group cũng đã được ký kết.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,