221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
860988
Virus mới tấn công hệ điều hành Mac OS X
1
Article
null
Virus mới tấn công hệ điều hành Mac OS X
,

Hãng bảo mật Symantec vừa cảnh báo về một loại virus mới có khả năng lây lan trên nền tảng hệ điều hành Mac OS X và mã nguồn của nó đang bị phát tán rộng rãi trên mạng Internet.

Soạn: HA 946973 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AppleMag

Mặc dù bản gốc của virus khá lành, song Symantec dự đoán nhiều biến thể nguy hiểm của nó sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Từ trước tới nay, vốn có rất ít các loại virus được viết trên nền tảng Mac OS X, cũng bởi hệ điều hành này chưa thực sự phổ biến như Windows. Cũng chính vì điều này mà hãng Apple luôn tự hào rằng Mac OS X an toàn hơn so với Windows. Thế nhưng, trong vài năm trở lại đây, Apple đã phải hứng chịu khá nhiều chỉ trích liên quan tới cơ chế bảo mật của Mac OS X. Hệ điều hành này đã không còn là bất khả xâm phạm!

Tuy loại virus mới phát hiện - OSX.Macarena, thuộc dạng "proof-of-concept"(*), song các chuyên gia bảo mật cũng cảnh báo rằng tin tặc sẽ dựa vào những cơ chế phát hiện của OSX.Macarena để khai thác hệ điều hành nguồn mở của Quả táo.

Về cơ bản, OSX.Macarena sẽ lây nhiễm vào tất cả các file tên thư mục hiện tại của máy tính nạn nhân. Symantec đã tiến hành nâng cấp phần mềm diệt virus để loại bỏ virus này ra khỏi các tệp tin bị ảnh hưởng.

(*) "Proof-of-concept" virus: Là loại virus được viết trên các kỹ thuật lập trình cao cấp của một cá nhân, thường chỉ với mục đích "khoe" khả năng lập trình, hoặc nhằm chỉ ra lỗ hổng trong một phần mềm nào đó, hơn là được viết với mục đích phá hoại. Thường những tác giả của loại virus này sẽ gửi bản sao virus với các nhà phát triển phần mềm diệt virus và chuyên gia lập trình để họ sửa chữa hoặc nâng cấp sản phẩm của mình.

(Theo VnMedia/BetaNews)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,