221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
861748
PC tương lai: Bọc gỗ, siêu mi-nhon, 3D và hơn thế nữa
1
Article
null
PC tương lai: Bọc gỗ, siêu mi-nhon, 3D và hơn thế nữa
,

Những mẫu PC tương lai có thể được truy cập từ bất cứ góc nào trong nhà và xinh đẹp như một món đồ trang trí nội thất.

Nhà sản xuất nói rằng tiêu chuẩn hàng đầu của máy tính thế hệ mới là phải phù hợp với mọi không gian trong ngôi nhà, "đặt đâu cũng đẹp". Chưa bao giờ, yếu tố thời trang lại được đề cao đến thế. Hãy cùng lướt qua một vài mô hình PC của tương lai.

Kệ sách

Soạn: HA 948605 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Với những dự án số hóa hàng triệu cuốn sách như của Google, thư viện gia đình hoàn toàn có thể bị những thiết bị kiểu này xóa sổ. Bookshelf PC là ý tưởng đọat giải trong cuộc thi thiết kế máy tính thế hệ mới của Microsoft. Mỗi "cuốn sách" phục vụ một chức năng cụ thể như lưu trữ bộ sưu tập nhạc số, bộ sưu tập phim, tài liệu tham khảo. Bạn có thể "rút" sách ra và cắm vào các hệ thống khác, cho thuê, cho mượn, trao đổi hoặc mang "sách" đi bất cứ đâu.

PC hay nội thất?

Soạn: HA 948609 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Với việc máy tính dịch chuyển từ phòng làm việc sang các khu vực khác trong nhà, người dùng tự khắc đòi hỏi thiết kế của nó phải hài hòa với không gian và đồ nội thất xung quanh. Điều đó có nghĩa là khai tử những chiếc hộp sắt xám xịt, đen sì cũ kỹ và buồn tẻ mà thay vào đó là lớp vỏ bọc gỗ, bọc da sặc sỡ nhiều màu chẳng hạn. Mẫu máy tính này do Swedx chế tạo với màn hình và bàn phím bọc gỗ.

Tùy biến cao

Soạn: HA 948611 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Thời của điện toán "một cỡ duy nhất" đã qua. Thiết kế này của Lenovo đã giật giải trong cuộc thi thiết kế tại Mỹ năm 2006 một phần vì nó có thể dễ dàng thay đổi cấu hình và mang tính tùy biến cao.

Hất cẳng TV

Soạn: HA 948613 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Một số nhà thiết kế lại đặt cược rằng máy tính trong tương lai sẽ thay thế hoàn toàn màn hình TV. Thiết kế này của Toshiba đã biến một cỗ laptop thành TV màn hình phẳng tuyệt đẹp.

Hình ảnh 3D

Soạn: HA 948625 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Trong tương lai, kính ba chiều hiện nay sẽ trở nên kỳ cục. Người sử dụng sẽ nhìn thấy hình ảnh 3D nổi lên trực tiếp từ màn hình TV và máy tính của họ chỉ cần nhấn vào phím "Chuyển đổi chế độ". Đó là ý tưởng mà Mebius PC-RD3D của Sharp nhắm tới.

Không dây là tất yếu

Soạn: HA 948615 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Với việc máy tính tương lai xoay quanh hai chữ tự do, dây dẫn bị tuyệt chủng là điều tất nhiên. Thay vào đó, máy chủ gia đình sẽ được tống vào nhà kho và bạn có thể truy cập vào đó từ bàn phím và màn hình không dây đặt tại các phòng. Desktop không dây của Logitech nhờ có công nghệ Bluetooth mà nối mạng 24/24H không cần tới dây dẫn. Ngoài ra, bàn phím còn có một màn hình LCD có thể hiển thị email, IM và danh sách bài hát MP3.

Siêu nhỏ

Soạn: HA 948617 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Máy tính tương lai sẽ sớm đạt tới cái ngưỡng kích thước "mini" tối đa, nhưng tính năng bên trong chúng thì chẳng nhỏ bé tí nào. Ngược lại, khả năng xử lý, truyền tải, lưu trữ thông tin càng ngày càng mạnh, càng ngày càng nhanh. Thiết bị do NTT DoCoMo phát triển này có bàn phím kiểu trượt và sử dụng hệ điều hành Windows for Pocket PC của Microsoft.

Hiểu được lời nói

Soạn: HA 948619 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Khi máy tính được "mi nhon" hóa, màn hình trở nên quá bé với đôi mắt của một số người. Bàn phím quá nhỏ cho những ngón tay thon thon hình "chuối"? Không sao, vì chẳng bao lâu nữa bạn sẽ có thể điều khiển, ra lệnh cho máy tính bằng lời nói, thay vì cắm cúi nhấn phím như hiện nay. Hãy tưởng tượng, bạn đọc chính tả cho một máy tính không dây tí hon và kết quả tìm kiếm Web sẽ được máy tính đọc lên véo von qua tai nghe.

Nhẹ tựa hồng mao

Soạn: HA 948623 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BW

Trong tương lai, kích cỡ của màn hình máy tính sẽ không còn bị giới hạn bởi trọng lượng tối đa mà người dùng có thể bê vác được nữa. Hình ảnh máy tính sẽ được chiếu thẳng lên tròng mắt nhờ những thiết bị kiểu như chiếc kính này.

Trọng Cầm (Theo BusinessWeek)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,