221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
862336
Dell bán máy tính dùng chip lõi tứ Intel
1
Article
null
Dell bán máy tính dùng chip lõi tứ Intel
,

Dell, hãng sản xuất máy tính lớn thứ hai thế giới, vừa tuyên bố sẽ bán máy tính sử dụng vi chip xử lý lõi tứ từ Intel, hứa hẹn tốc độ cao và tiết kiệm điện năng hơn.

Soạn: HA 950139 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chip lõi tứ của Intel. Nguồn: Reuters

Cụ thể, Dell sẽ sử dụng chip Xeon, phiên bản lõi tứ cho một số model máy chủ mạng doanh nghiệp, trong khi phiên bản lõi tứ của chip Core 2 Extreme sẽ được dùng cho những mẫu máy tính để bàn cao cấp, chuyên trách các nhiệm vụ "nặng" như đồ họa và thiết kế 3D.

Đây đều là những con chip thuộc hàng mạnh nhất trong đế chế của Intel và được tạo ra bằng cách "ép dính" hai con chip lõi kép lại với nhau trên một gói chip duy nhất. Về phần mình, Dell vừa bị đẩy xuống vị trí thứ hai trong làng sản xuất máy tính cá nhân do bị HP soán mất ngôi đầu.

Gã khổng lồ chip Intel đã buộc phải tung ra chip lõi tứ sớm hơn dự kiến ban đầu nhằm ngăn chặn sự bành trướng chóng mặt của đối thủ AMD. Trong cuộc chiến chip lõi kép, Intel đã bị lọt xuống thế hạ phong và hãng hoàn toàn không muốn lịch sử lặp lại với trận chiến lõi tứ.

AMD dự định phát hành chip lõi tứ vào giữa năm sau, với tuyên bố nó sẽ chạy tốt hơn các sản phẩm hiện tại của Intel, do toàn bộ bốn lõi đều được đặt trên một tấm silicon duy nhất, thay vì "đi đường tắt" ép hai chip lõi kép lại.

Cũng trong ngày hôm qua, Dell đã công bố mẫu desktop dành cho doanh nghiệp sử dụng vi xử lý AMD đầu tiên của hãng. Đầu năm nay, Dell đã chấm dứt mối quan hệ độc quyền kéo dài nhiều năm với Intel khi quyết định sử dụng cả sản phẩm của AMD cho máy chủ doanh nghiệp và máy tính cá nhân người dùng.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,