221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
862570
Top 7 sản phẩm làm nên "Thiên đường giải trí" năm 2006
1
Article
null
Top 7 sản phẩm làm nên 'Thiên đường giải trí' năm 2006
,

Ngoài 9 phát minh điện toán tuyệt vời nhất của năm, Popular Science còn bình chọn ra 7 thiết bị có khả năng biến ngôi nhà bạn thành thiên đường giải trí tại gia.

1. Nintendo Wii - Nhìn đã muốn chơi

Soạn: HA 950827 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Ngày xửa ngày xưa, bộ điều khiển video game chỉ có vài nút bấm đơn giản mà bạn chẳng cần mất tới cả giờ đã sử dụng chúng thành thạo. Với thiết bị console thế hệ mới nhất của mình, Nintendo đã có một hướng đi khác hẳn. Tốc độ xử lý của Wii chậm hơn Xbox 360 tới 75%, nhưng đấy chính là chủ đích của hãng.

Nintendo cho rằng game thủ không cần phải trả thêm tiền cho những tính năng phù phiếm như chat, nghe nhạc hay video phân giải cao. Thay vào đó, cấu hình của Wii đã được tinh giản đến mức tối đa mà nhìn xa xa, bạn cứ tưởng nó là ... cái gậy. Nhưng đúng là giống gậy thật, vì bộ cảm biến chuyển động bên trong Wii sẽ "phiên dịch" mọi cử động của tay bạn ra ... lệnh điều khiển.

Lấy thí dụ, trong trò chơi Tennis, bạn xoay cổ tay và a lê hấp, quả bóng vừa được vụt đi. Trong trò Excite Truck, bạn phải dùng cả hai tay nắm chặt "gậy" điều khiển như thể nó là tay lái vậy. Nói tóm lại, bạn sẽ hoàn toàn bị thu hút vào cuộc chơi.  Giá bán 250 USD.

2. TV DLP siêu phân giải Samsung HL-S5679W

Soạn: HA 950823 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Điểm đặc biệt nhất ở chiếc ti vi 56 inch này là nó có thể hiển thị mọi màu sắc mà các chuẩn phát sóng hiện nay xử lý được. HL-S5679W sử dụng ba đèn LED đỏ, xanh lá cây và xanh lam ở rất nhiều cường độ phát sáng khác nhau nhằm tạo ra những chùm sáng màu hoàn hảo nhất chiếu lên màn hình. Và với tuổi thọ "cứng cựa" của đèn LED, hình ảnh vẫn "ngon lành" sau nhiều năm sử dụng. Giá 4200 USD.

3. TV phân giải cao LCD Hitachi 37HLX99

Soạn: HA 950815 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

TV LCD nào cũng vấp phải một tình trạng chung (dù mức độ nặng, nhẹ khác nhau): Trong những cảnh chuyển động nhanh, màn hình không bắt kịp tốc độ nên dẫn đến việc chiếc xe đua công thức 1 biến thành một vệt sặc sỡ trên màn hình. Hitachi đã quyết định chèn thêm một khung hình tối vào giữa mỗi 60 hình/giây. Khung hình này phải nói là cực tối, nên nó sẽ khiến cho hình ảnh sáng kế tiếp trở nên sắc nét hơn. Cũng có nghĩa là sự tương phản được nâng lên và độ nhòe mờ được giảm thiểu tối đa. Giá bán 3000 USD.

4. Hệ thống nhạc DJ Không dây Logitech

Soạn: HA 950807 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

MP3, AAC và WMA: nhạc số hiện nay có cả chục định dạng khác nhau, vậy phải làm sao khi bạn muốn gửi một ca khúc (không dây nhé) từ máy tính tới dàn loa stereo? Phần lớn các thiết bị streaming hiện tại chỉ làm được cái việc đơn giản là copy file nhạc đó từ máy tính, cố gắng giải mã nó rồi ...bật. Thế nên khi vấp phải những định dạng được bảo vệ nghiêm ngặt như của iTunes là chúng bó gối lập tức.

Giải pháp của Logitech là nhường lại phần việc giải mã và xác thực cho máy tính. Họ chỉ truyền phát những tín hiệu đã được xử lý mà thôi. Bạn có thể cắm những chiếc "hộp" xinh xắn này vào bất cứ đầu loa nào rồi "bắn" nhạc từ máy tính sang, miễn là chúng cách nhau không quá 165 feet (36 mét). Bạn cũng có thể điều khiển bằng điều khiển từ xa. Giá 250 USD.

5. XM Mini-tuner

Soạn: HA 950803 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Muốn nghe đài radio vệ tinh trên cả ô tô, phòng riêng và máy nghe nhạc MP3 cầm tay thì kiểu gì bạn cũng phải trả tới 3 khoản phí thuê bao. Nhưng với XM Mini-Turner, bạn chỉ phải trả tiền một lần rồi ung dung thưởng thức các nội dung yêu thích trên bất cứ thiết bị tương thích nào. Chỉ cần một Bệ sạc 30 USD hoặc một giá cắm gắn trực tiếp trên ôtô giá 29 USD mà thôi. Địa chỉ tham khảo www.xmradio.com.

6. Onkyo D-TK10: Khi dàn loa biến thành ... nhạc cụ

Soạn: HA 950833 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Thường thì thùng loa chỉ có mỗi một nhiệm vụ duy nhất là giữ cho loa tweeter và loa siêu trầm không bị rung. Song một kỹ sư của Onkyo đã nghĩ ra một cách tiếp cận hoàn toàn mới: Biến những thùng loa này thành một bề mặt cộng hưởng, giống như nhạc cụ vậy, để tạo ra những thanh âm ấm hơn, dày hơn so với giới hạn cho phép của loa siêu trầm.

Bắt tay cùng hãng sản xuất guitar Takamine của Nhật Bản, nhóm thiết kế của Onkyo đã mất 3 năm mới có thể căn chỉnh được độ dày của thùng loa sao cho tạo ra độ rung động lý tưởng nhất. Kết quả là một dàn loa có thể "rót" đầy gian phòng bạn một âm thanh sống động như thật. Giá 2000 USD/đôi loa. 7

7. Đầu đĩa Blu-ray BD-P1000 của Samsung

Soạn: HA 950797 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PS

Trên thị trường hiện đang diễn ra cuộc quyết đấu giữa hai loại đầu đĩa phân giải cao là Blu-ray và HD DVD. Cả hai đều mang đến chất lượng hình ảnh video tuyệt hảo và âm thanh vòm sống động, nhưng có vẻ như Blu-ray được chuộng hơn. Bằng cớ là Popular Science đã quyết định lựa chọn đầu đĩa Blu-ray của Samsung, mã số BD-P1000 làm phát minh của năm.

Thiết bị này hỗ trợ độ phân giải HDTV đầu bảng hiện nay là 1080 pixel, khởi động và thực thi lệnh điều khiển nhanh hơn hẳn so với các đối thủ HD DVD. Ngoài ra, nó còn có thể đọc card nhớ của máy ảnh số, cho phép bạn xem ảnh với độ phân giải cao trên màn hình TV. Không nói tới yếu tố công nghệ thì việc có đến 7 (trên tổng số 8) hãng phim lớn tại Hollywood hậu thuẫn cho Blu-ray cũng đã là một điểm cộng rồi (HD DVD chỉ được 3 hãng hỗ trợ). Giá bán 1000 USD.

Trọng Cầm (Theo Popular Science)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,