221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
862418
Mạng lưới BCVT đã sắn sàng phục vụ APEC 2006
1
Article
null
Mạng lưới BCVT đã sắn sàng phục vụ APEC 2006
,

(VietNamNet) – Công tác chuẩn bị mạng lưới VT-CNTT phục vụ hội nghị APEC 2006 đã hoàn thiện, sẵn sàng chào đón quan khách đến từ 21 nền kinh tế...

Soạn: HA 950323 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Di động made in VietNam phục vụ riêng cho các quan chức tham dự APEC 2006 (ảnh: VTV)

95% công việc đã hoàn tất

Đến thời điểm này, 2 tổng đài điện thoại với dung lượng 512 số đã được lắp đặt và hoàn thành trên 1.000 nút mạng tại Trung tâm hội nghị quốc gia (TTHNQG).  Hai đường truyền Internet tốc độ 1Gbps đã được kéo về, trong đó, có một đường dự phòng để bảo đảm an toàn tuyệt đối và tốc độ truy nhập nhanh.

Hai hệ thống tổng đài cùng khoảng 400 đường điện thoại, fax đã được lắp đặt tại trung tâm báo chí APEC, và khu vực dành cho các đoàn của các quốc gia…Một nghìn nút mạng máy tính cũng được thiết kế xong để phục vụ việc kết nối và truy nhập Internet. Trung tâm báo chí APEC sẽ có khoảng 300 máy tính được kết nối Internet 24/24 giờ.

Các công ty Viễn thông liên tỉnh VTN, công ty Viễn thông Quốc tế VTI, công ty Điện toán-Truyền số liệu VDC, và Bưu điện Hà Nội triển khai mạng phục vụ phát hình quốc tế; bố trí thiết bị để thực hiện phát đồng thời trên các kênh truyền hình. Đặc biệt, VNPT sẽ xây dựng đường phát hình qua hướng vệ tinh Intelsat SBE-2A; tổ chức đường truyền số liệu và ADSL băng rộng cố định, không dây WIFI tại Trung tâm Báo chí APEC-14.

Theo dự kiến sẽ có hơn 50 hãng thông tấn báo chí nước ngoài tham dự đưa tin về Hội nghị APEC. Công ty VTI  vừa hoàn thành lắp đặt thiết bị phát đồng thời 20 kênh hình, và 2 xe phát hình lưu động và 1 phòng phát hình tại Trung tâm hội nghị quốc gia.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc tại hơn 100 phòng làm việc của các đoàn và các hãng thông tấn báo chí nước ngoài, VNPT còn triển khai hai điểm kinh doanh dịch vụ bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin. Theo Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bùi Thiện Minh, ''đến thời điểm này, 95% công việc đã được hoàn tất, chỉ còn 5% công việc đang chờ các phái đoàn tham dự APEC đến để chúng tôi tiếp tục triển khai''.

Thông tin từ phía Bộ BCVT cho hay, sáng nay (9/11), Bộ sẽ cử chuyên gia đến Trung tâm hội nghị Quốc gia để tổng duyệt lần cuối cùng công tác vận hành mạng lưới thông tin liên lạc và hệ thống bưu chính viễn thông phục vụ APEC 2006.

Thông tin di động tại Trung Tâm Hội nghị Quốc gia

Viettel Mobile là đơn vị duy nhất được phép triển khai mạng di động tại TTHNQG phục vụ Hội nghị thượng đỉnh APEC. Đây cũng là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên của Việt Nam đầu tư và cung cấp dịch vụ tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Theo ông Bùi Thiện Minh, mặc dù hiện tại, Viettel Mobile được độc quyền triển khai mạng di dộng trong khu vực Trung tâm Hội nghị quốc gia, nên để đảm bảo đủ sóng cho mạng VinaPhone, MobiFone, VNPT đang gấp rút đàm phán kết nối với hạ tầng này. Đồng thời, xung quanh khu vực Trung tâm, hai công ty chủ quản mạng 091 và 090 đã hoàn thành lắp đặt các trạm phát sóng di động phục vụ cho APEC.

Đặc biệt, về máy đầu cuối, di động mang tên APEC VN được sản xuất tại Việt Nam, do công ty cổ phần Vinamobi thiết kế. Nhà sản xuất đã nạp vào chiếc máy tư liệu lịch sử về APEC, thông tin về các thành viên cũng như quốc kỳ, quốc ca của các quốc gia tham dự. Bên cạnh đó, những người sử dúng cũng có thể tìm thấy  tư liệu về quê hương, đất nước, con ngườì Việt Nam khi cầm trên tay chiếc điện thoại này.

Không chỉ thế, “APEC Việt Nam” sẽ hỗ trợ các nguyên thủ trong việc nghiên cứu tài liệu của hội nghị nhờ tính năng xem văn bản bằng giọng nói. Tất cả những tài liệu dạng text sẽ được chuyển sang dạng âm thanh với ngôn ngữ tiếng Anh chuẩn.

Khi các đại biểu vào khu vực hội nghị, chiếc điện thoại nhờ gắn một con chíp nhận dạng sẽ trở thành một tấm thẻ ra vào. Những thông tin cá nhân của các đại biểu phải được trùng với những thông tin về chính họ, lưu sẵn trong điện thoại. Và cũng nhờ tính năng này, ban tổ chức có thể dễ dàng kiểm soát số lượng đại biểu để đảm bảo cho sự an toàn của hội nghị.

  • Hoàng Hùng 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,