221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
862760
Chat Messenger trong lòng Yahoo Mail
1
Article
null
Chat Messenger trong lòng Yahoo Mail
,

Để mang đến sự tiện lợi cao nhất cho người dùng 2 dịch vụ email và Yahoo Messenger, Yahoo vừa quyết định "phối hôn" chúng với nhau.

Soạn: HA 951185 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Yahoo Mail hiện có hơn 250 triệu người dùng thường xuyên và trong vài tháng tới, nó sẽ được tích hợp thêm phần mềm chat IM Yahoo Messenger, Yahoo cho biết.

Người dùng sẽ có thể chạy cả hai chương trình này bên trong một trình duyệt Web duy nhất. Bạn cũng không cần phải tải phần mềm Yahoo Messenger về máy nữa. Trước đây, download YM bao giờ cũng nhọc nhằn với những người không rành lắm về công nghệ hoặc sử dụng kết nối dial-up rùa bò.

Việc tích hợp hai ứng dụng email và IM với nhau của Yahoo có thể coi là "theo chân" đối thủ Google. Trước đó, Google đã sáp nhập dịch vụ chat Google Talk với Gmail, tuy nhiên, lượng khách hàng dùng mail của Yahoo lớn gấp 10 lần so với Google, theo số liệu thống kê mới nhất.

Khi người dùng mở email và click vào địa chỉ người gửi, một biểu tượng sẽ xuất hiện để thông báo anh ta/cô ta có online hay không. Click tiếp vào biểu tượng đó, bạn sẽ có thể lập tức bắt đầu cuộc trò chuyện. Nếu đối phương cũng đang mở email, cuộc chat sẽ diễn ra không khác gì như khi bạn dùng Yahoo Messenger trực tuyến.

Ngược lại, trong trường hợp họ không mở e-mail hoặc đang offline, họ sẽ đọc được lời nhắn của bạn trong lần truy cập Yahoo Mail tới.

Phiên bản mới nhất của Yahoo Messenger 8.0 đã cung cấp tính năng gọi điện thoại Internet và Yahoo đang cân nhắc cách thức cũng như thời điểm để tích hợp tính năng VoIP này vào trong hệ thống Yahoo Mail nói trên.

Trọng Cầm (Tổng hợp Reuters, CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,