221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
862820
IBM xuất xưởng máy chủ dùng chip lõi tứ Intel
1
Article
null
IBM xuất xưởng máy chủ dùng chip lõi tứ Intel
,

Chỉ một ngày sau khi Dell tuyên bố bắt đầu bán máy tính dùng chip lõi tứ từ Intel, gã khổng lồ IBM cũng cho biết sẽ phát hành thế hệ máy chủ dùng chip 4 lõi Intel Xeon 5300 đầu tiên của hãng.

Soạn: HA 951347 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infotech

Trong đợt này sẽ có tổng cộng 5 model được ra mắt với lời hứa hẹn hiệu suất sẽ hơn hẳn so với dòng máy chủ dùng chip lõi kép Xeon 5100 Woodcrest trước đây. Lấy thí dụ như model x3650. Một cuộc kiểm tra mới đây cho thấy hiệu suất của nó cao hơn model tương ứng dùng chip lõi kép tới 64%.

IBM cho biết sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng kể từ thứ 4 tuần tới, tuy nhiên sẽ không thể đưa vào sản xuất đại trà trước tháng 12 đối với hai model x3650 và x3550. Hai model này sẽ được bán ra rộng rãi vào tháng 1/2007.

Để "chạy tắt" cắt mặt đối thủ AMD, Intel đã tung ra chip lõi tứ sớm hơn dự kiến khá nhiều. Giải pháp của hãng là "ép dính" hai con chip lõi kém Woodcrest lại với nhau trên cùng một gói chip để tạo ra chip lõi tứ Xeon 5300.

Trong khi ấy, AMD một mực chọn giải pháp bốn lõi đúng nghĩa trên một lát silicon duy nhất. Tuy nhiên, mẫu chip lõi tứ đầu tiên của hãng (Barcelona) sẽ không thể ra mắt trước giữa năm sau.

Đầu năm nay, Intel đã giới thiệu nền tảng vi xử lý máy chủ lõi kép Bensley - là sự kết hợp của nhiều vi xử lý khác nhau với một chipset Intel. Những hệ thống dùng Bensley có thể nâng cấp dễ dàng với chip Clovertown, mặc dù sử dụng chip cao cấp sẽ khiến mức điện năng tiêu thụ lẫn sức nóng tỏa ra tăng lên đáng kể so với khi dùng chip Woodcrest.

Các mẫu chip lõi kép và lõi tứ trong tương lai của Intel sẽ được sản xuất bằng công nghệ 45 nanomet, Intel cho biết. Các model máy chủ lõi tứ của hãng có giá khởi điểm trong mức 2.419 - 3.049 USD.

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,