221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
864704
Zune: Điệu valse buồn cho Microsoft
1
Article
null
Zune: Điệu valse buồn cho Microsoft
,

Ngày hôm qua, Zune chính thức xuất hiện trên các kệ hàng với lời quảng cáo bạo miệng: ứng cử viên số một để tiếm ngôi Apple iPod.

 
Soạn: HA 956137 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Microsoft hy vọng có thể kiếm tiền từ những người tiêu dùng đã chán ngấy, hoặc không thích iPod nữa, dẫu biết rằng Ipod hiện kiểm soát tới 75% thị phần máy nghe nhạc MP3 toàn cầu và đã bán được gần 70 triệu máy kể từ khi ra mắt tới nay.

Tuy nhiên, phản ứng từ người mua trong ngày đầu tiên phát hành của Zune cho thấy chặng đường phía trước của chiếc máy này đầy rẫy chông gai, nếu không muốn nói là nhọc nhằn và ì ạch.

Một nhân viên tại cửa hàng Best Buy cho biết trong 3 tiếng đầu tiên phát hành, Zune chỉ bán được tổng cộng ... 20 chiếc. Không có cảnh chen lấn, không có những hàng người dài dằng dặc đứng chờ ngoài cổng, Zune lặng lẽ và âm thầm ra mắt, dù trên các chương trình truyền hình và các bản tin công nghệ, nó xuất hiện với tần suất dày đặc.

Nhiều người chỉ dừng lại trên màn hình, chỉ vào Zune và hỏi nhân viên bán hàng về sự khác biệt giữa nó với iPod mà thôi. Bản thân Microsoft cũng đã thừa nhận rằng số tiền đầu tư vào Zune phải mất vài năm mới có thể đơm hoa kết trái.

"Apple chẳng mảy may lo gì với sự ra mắt của Zune, chắc chắn là trong mùa Noel năm nay và thậm chí phần lớn thời gian năm tới", chuyên gia Danielle Levitas của IDC cho biết. "Microsoft sẽ rót hàng tấn tiền vào dự án này, giống như cách họ từng làm với Xbox".

Zune được trang bị ổ cứng 30GB và kết nối sẵn với dịch vụ nhạc số trực tuyến có tên Zune Marketplace để cạnh tranh với liên minh iPod - iTunes. Giá bán của nó là 249 USD, tức là tương đương với iPod.

Tuy nhiên, các blog về đồ chơi công nghệ đã chỉ trích Zune không tiếc lời về kích cỡ cồng kềnh và trọng lượng nặng nề của nó. Chưa kể cách thức download bài hát từ Zune Marketplace còn phức tạp hơn nhiều so với iTunes. Nhật báo USA Today thì chỉ bình luận gọn lỏn một câu: Zune không thể đứng ngang cơ với đối thủ, dù có lớn tiếng kêu lên "Không còn chỗ cho iPod".

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,