221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
865376
Sắp xem được truyền hình cáp trên ĐTDĐ
1
Article
null
Sắp xem được truyền hình cáp trên ĐTDĐ
,

Một nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn tại châu Âu sắp cho phép người dùng xem các chương trình truyền hình cáp gia đình yêu thích trên màn hình ĐTDĐ nếu như họ lắp đặt một thiết bị có tên Slingbox ở phía sau nhà.

Soạn: HA 957521 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: dutchmobile.

Nước Anh sẽ là địa điểm khai trương dịch vụ của 3Group đầu tiên, vào ngày 1/12 tới đây. Sau đó, hãng sẽ khai trương dịch vụ tại 3 thị trường khác vào đầu năm 2007 trước khi nâng tổng số thị trường lên 11 như kế hoạch.

Hai mẫu điện thoại di động mới tương thích với dịch vụ sẽ hoạt động trên nền tảng mạng 3G và được cài sẵn phần mềm Slingbox. Khách hàng sẽ có thể xem bất cứ kênh nào mà dịch vụ truyền hình cáp tại nhà của họ cung cấp. Ngoài ra, họ còn có thể dùng điện thoại để điều khiển đầu thu video số, pause và tua các chương trình truyền hình trực tiếp, xem lại các chương trình đã thu băng hoặc hẹn giờ để thu lại một chương trình nào đó.

Thỏa thuận hợp tác lần này với 3 Group có thể coi là một thành công đột biến của Sling Media - đánh dấu sự ghi nhận của giới công nghệ giải trí đối với một thiết bị mới chỉ bán ra thị trường hơn một năm nay. Slingbox có thể đấu đồng thời với cả đầu thu truyền hình cáp lẫn kết nối băng thông rộng, truyền được video hoặc chương trình trực tiếp từ mạng Internet tới bất cứ chiếc laptop hay thiết bị cầm tay nào, miễn là chúng có cài phần mềm SlingPlayer

Slingbox chỉ là sản phẩm mới nhất trong một series các thiết bị mong muốn thay đổi hoàn toàn cách con người xem truyền hình hiện nay. Đầu thu kỹ thuật số TiVo cho phép người dùng nhảy cóc qua các đoạn quảng cáo và thậm chí tua nhanh, tua chậm một chương trình phát sóng trực tiếp. Giờ thì những thiết bị và phần mềm kiểu như Sling lại cho phép người ta xem TV không chỉ bất cứ lúc nào, mà còn tại bất cứ nơi đâu.

Tuy nhiên, Slingbox cũng tiềm ẩn một mối nguy đối với không chỉ các hãng truyền thông - những người sở hữu các nội dung phát sóng, mà còn với cả các mạng di động và cáp, vốn lo rằng streaming video sẽ khiến mạng của họ tắc nghẽn mà chẳng đem thêm được đồng doanh thu nào.

Lấy thí dụ, tại Mỹ, Verizon Wireless và một số hãng di động khác đã đưa vào hợp đồng thuê bao dịch vụ một điều khoản hạn chế việc người dùng sử dụng kết nối Internet không dây trên ĐTDĐ và laptop.

Giá bán của Slingbox tại Anh vào khoảng 340 USD. Hai mẫu điện thoại đầu tiên được cài đặt phần mềm SlingPlayer là Nokia N73 và Sony Ericsson w950i.

3 không tiết lộ hãng sẽ triển khai dịch vụ Sling tại những nước nào tiếp theo. Tuy nhiên, gần đây hãng có nâng cấp mạng không dây tại Ý, Áo, Úc, Thụy Điển, Đan Mạch, Hồng kông, Israel và Ai-len.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,