221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
866586
Adobe quyết "không tha" Microsoft
1
Article
null
Adobe quyết 'không tha' Microsoft
,
Hãng phần mềm Adobe quyết kiện Microsoft đến cùng nếu cảm thấy không thỏa mãn với những biện pháp của Liên minh châu Âu trong việc ép buộc Windows Vista tương thích với các phần mềm đối thủ.
Soạn: HA 961437 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đằng sau cái bắt tay là một vụ kiện. Nguồn: Reuters

Giám đốc điều hành Bruce Chizen của Adobe phát biểu trên tờ Euro am Sonntag của Đức rằng hãng ông đang đứng trước hai lựa chọn: kiện Microsoft trực tiếp hoặc hợp tác với nhà chức trách và cung cấp cho họ các thông tin cần thiết về việc Microsoft lợi dụng địa vị thống trị để gạt bỏ đối thủ.

"Chúng tôi sẽ chọn giải pháp thứ hai. Để rồi xem", ông Chizen tuyên bố.

Dự kiến ra mắt vào tháng 1 năm tới, hệ điều hành Vista mới của Microsoft có chứa một định dạng tài liệu cố định cạnh tranh trực tiếp với định dạng PDF của Adobe. Microsoft đã cam kết sẽ điều chỉnh lại bằng việc không đặt định dạng này làm lựa chọn mặc định.

Ông Chizen cũng nói thêm rằng Adobe, hãng nổi tiếng với phần mềm đọc tài liệu Acrobat Reader, đang cân nhắc tung ra một số phần mềm cao cấp về biên tập video và ảnh qua mạng Internet. Những phần mềm này sẽ được cung cấp tới tay người dùng miễn phí và lấy nguồn tài trợ từ quảng cáo.

"Sẽ thật xấu hổ nếu như chúng tôi không thích nghi được với mô hình kinh doanh Web 2.0 kiểu mới này", ông Chizen tuyên bố.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,