221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
867228
Nielsen: Apple "công dã tràng" với iPod Video
1
Article
null
Nielsen: Apple 'công dã tràng' với iPod Video
,

Hãng nghiên cứu Nielsen Media cho rằng người dùng iPod hầu như chỉ nghe nhạc hoặc podcast chứ chẳng mấy khi ỏ ê đến chuyện xem TV hay video, và iPod Video là một sự đầu tư lãng phí nặng nề.

Soạn: HA 963381 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Một năm sau khi iPod video ra mắt công chúng, Nielsen nhận thấy diện phổ biến của thiết bị này còn rất hạn chế. Chỉ có chưa đầy 1% nội dung chạy trên iPod hoặc dịch vụ nhạc số iTunes là có dính dáng đến video mà thôi.

Kể cả khi đo bằng thời lượng, thì những chương trình TV kéo dài 20-60 phút vẫn thua xa nhạc số dù mỗi bài hát chỉ dài vài phút. Cụ thể, tổng thời lượng video chỉ chiếm có 2% số thời gian mà người dùng dành cho iPod hoặc iTunes mà thôi.

Theo ước tính của Nielsen, khoảng 13% số hộ gia đình tại Mỹ hiện nay sở hữu ít nhất một máy iPod. Còn theo thống kê của chính Apple, gần 70 triệu máy iPod đã bán được từ trước tới nay.

"Đại đa số người dùng mua iPod chỉ để nghe nhạc. Câu hỏi đặt ra là: Làn sóng tiếp theo sẽ là gì?", Paul Lindstrom, phó chủ tịch cấp cao của Nielsen cho biết.

Phát hiện của Nielsen đối với iPod có ý nghĩa không chỉ bó hẹp với Apple mà cũng rất đáng để các hãng điện thoại di động quan tâm. Liệu các thiết bị di động có thể thực sự khuyến khích người ta xem video hay truyền hình trên từng cây số mà rời xa màn hình TV truyền thống hay không?

Trọng Cầm (Theo The Inquirer)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,