221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
867588
Vietnam Mobile Awards 2006: hấp dẫn và nhiều nét mới
1
Article
null
Vietnam Mobile Awards 2006: hấp dẫn và nhiều nét mới
,

Vietnam Mobile Awards 2006 là tên mới của Giải thưởng Mạng & Hãng điện thoại di động (ĐTDĐ) được ưa chuộng nhất năm 2006 do Tạp chí e-Chip Mobile tổ chức.

Soạn: HA 964293 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng biên tập tạp chí Echip Mobile đang trao cúp vàng lưu niệm cho đại diện MobiFone - "Nhà cung cấp mạng ĐTDĐ tốt nhất năm 2005". Nguồn: Echip Mobile

Hiện tại, Ban Tổ Chức (BTC) đang gấp rút chuẩn bị các công đoạn cuối cùng để khởi động chương trình bình chọn uy tín này. Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí e-Chip MOBILE, Trưởng BTC, đã "bật mí” đôi điều về Vietnam Mobile Awards 2006. 

Vietnam Mobile Awards 2006 có 2 giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất, người dùng tham gia bình chọn theo hình thức điền vào phiếu bầu đính kèm tạp chí e-Chip MOBILE hoặc phiếu bầu online, trong thời gian từ ngày 29/11 đến 20/12/2006. Giai đoạn thứ hai với điểm nhấn là một lễ công bố kết quả trang trọng và cũng là dịp gặp gỡ báo chí cuối năm, dự kiến được tổ chức vào ngày 9/1/2007.

 Vietnam Mobile Awards 2006 do e-Chip MOBILE - Tạp chí đầu tiên và duy nhất chuyên về ĐTDĐ tại Việt Nam - tổ chức là cơ hội để đông đảo người dùng bỏ lá phiếu bầu cho mạng và hãng ĐTDĐ được ưa chuộng nhất. Chương trình bình chọn đầu tiên được khởi xướng vào năm 2005 với tên gọi “Nhà cung cấp mạng ĐTDĐ tốt nhất năm 2005 và Điện thoại độc đáo nhất năm 2005”.

Được tổ chức trong thời gian khá ngắn, chỉ 2 tuần, nhưng chương trình năm 2005 đã nhận được hơn 30.000 phiếu bầu chọn của độc giả gửi về từ khắp nơi trên mọi miền đất nước.

Ông có thể cho biết một vài điểm mới của Giải thưởng Mạng và Hãng ĐTDĐ được ưa chuộng nhất năm 2006?

Sự khác biệt lớn nhất của chương trình năm nay, đó chính là quy mô lớn hơn. So với lần đầu tiên được tổ chức năm 2005, tên của chương trình cũng đã được thay đổi với khả năng bao quát hơn hẳn: Vietnam Mobile Awards - Giải thưởng Mạng và Hãng ĐTDĐ được ưa chuộng nhất năm 2006. Nếu như lần trước, BTC chỉ tập trung cho phần bình chọn mạng ĐTDĐ thì năm nay, mảng handset (thiết bị cầm tay) cũng được tổ chức với quy mô tương tự.

Phần bình chọn handset sẽ cho người dùng có cơ hội nhận xét một cách khách quan nhất, không chỉ về mạng di động họ sử dụng mà ngay cả đối với chiếc điện thoại họ đang dùng. Ngoài những giải thưởng chính như: Mạng ĐTDĐ được ưa chuộng nhất và Hãng ĐTDĐ được ưa chuộng nhất, BTC còn chọn ra các giải phụ: “Mạng có tốc độ phát triển thuê bao nhanh nhất”; “Mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất”; “Mạng có thương hiệu được nhiều người biết đến nhất”. “Điện thoại thời trang nhất”; “Điện thoại chụp ảnh đẹp nhất”; “Điện thoại nghe nhạc hay nhất”; “Điện thoại hỗ trợ công việc tốt nhất”,…

Điểm đặc biệt của Vietnam Mobile Awards sẽ được tiếp tục duy trì, đó là tên của đơn vị đoạt giải sẽ được giữ bí mật đến phút chót!

Soạn: HA 964291 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chiếc cúp này sẽ được trao cho mạng và hãng ĐTDĐ được người tiêu dùng ưa chuộng nhất trong năm 2006. Nguồn: Echip Mobile

Lý do chính của việc đổi tên này là gì, thưa ông?

Việc đổi tên lần này chính là để mở rộng quy mô và phạm vi tổ chức của chương trình. Nếu như năm 2005, chương trình giới hạn ở việc chọn ra mạng ĐTDĐ tốt nhất của năm và ĐTDĐ độc đáo nhất năm thì lần này, người dùng có thể chọn ra mạng và hãng ĐTDĐ họ ưa chuộng nhất. Tiêu chí ưa chuộng nhất ở đây không chỉ dựa trên chất lượng dịch vụ mà phụ thuộc vào sự hài lòng của khách hàng dựa trên nhiều yếu tố khác như: các dịch vụ giá trị gia tăng, cước phí sử dụng, chăm sóc khách hàng,… đối với mạng. Còn đối với máy đầu cuối, phạm vi bình chọn năm nay cũng được mở rộng theo các tiêu chí: thời trang, nghe nhạc…

Liệu giải thưởng này có được duy trì hàng năm?

Xuất phát từ mong muốn thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa cả về lượng và về chất của thị trường ĐTDĐ Việt Nam, Vietnam Mobile Awards sẽ được tổ chức thường niên. BTC mong muốn thông qua giải thưởng này, các nhà khai thác, các hãng ĐTDĐ có điều kiện để nhìn lại những điều được và chưa được của chính họ qua một năm hoạt động, để từ đó có thể cải thiện các hoạt động kinh doanh, nhằm mang đến chất lượng dịch vụ và sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng.

Xin cảm ơn ông!

(Theo Echip Mobile)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,