221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
870650
Anh: phóng viên báo lá cải... hack điện thoại Hoàng gia
1
Article
null
Anh: phóng viên báo lá cải... hack điện thoại Hoàng gia
,

Một phóng viên của News of the World, tờ báo bán chạy nhất nước Anh, vừa bị buộc tội hack điện thoại của tùy tùng bên cạnh thái tử Charles cùng hai hoàng tử để nghe trộm.

Soạn: HA 971349 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Vợ chồng thái tử Charles. Nguồn: Reuters

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra vào tháng 12 năm ngoái sau khi 3 nhân viên Clarence House, nơi ở chính thức của Thái tử Charles tại London, thông báo có thể mạng điện thoại của họ đã bị nghe lén.

Clive Goodman, 48 tuổi, đã thừa nhận trước tòa hành vi của mình. Luật sư biện hộ cho biết thân chủ của ông và tờ News of  the World đều muốn gửi lời xin lỗi đến Thái tử Charles, hai Hoàng tử cùng các nhân viên, tùy tùng của họ.

Cả Thái tử Charles, người vợ thứ hai Camilla lẫn công nương Diana trong quá khứ đều đã nhiều lần bị báo lá cải nước này phanh phui những câu chuyện không hay, và thủ phạm luôn luôn là điện thoại.

Năm 1993, cánh báo chí đã đăng tải một vài trích đoạn trong một cuộc gọi riêng tư lúc nửa đêm do Thái tử Charles gọi cho người tình Camilla. Khi ấy, ông và công nương Diana đã kết hôn.

Trước đó, vào năm 1992, báo chí đã tung ra một cuốn băng cassette gây chấn động không kém. Một người đàn ông bí ẩn đã gọi Diana đầy âu yếm là "Squidgy" trong cuộc gọi vào đêm Giao thừa 1989 và liên tục nói "Anh yêu em". Sau này, người ta nhận dạng được ông này là James Gilbey, một người bạn lâu năm của công nương Diana.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,