221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
871212
VNPT ký kết thỏa thuận kết nối với ba doanh nghiệp VT
1
Article
null
VNPT ký kết thỏa thuận kết nối với ba doanh nghiệp VT
,

(VietNamNet) - Chiều 1/12, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết hợp đồng kinh tế về thỏa thuận kết nối viễn thông với ba doanh nghiệp là Viettel, EVN Telecom và Hanoi Telecom.

Phó Tổng giám đốc VNPT Bùi Thiện Minh ký kết thoả thuận kết nối với đại diện của Viettel chiều 1/12. Ảnh: VnMedia.

Thực hiện Quyết định số 12/2006/QĐ-BBCVT, để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, Tập đoàn BCVT Việt Nam VNPT đã ký kết hợp đồng kinh tế về cung cấp dung lượng kết nối năm 2007 với lần lượt các doanh nghiệp viễn thông. Kế hoạch dung lượng kết nối hàng năm được xác định rõ: thời gian, dung lượng sử dụng chi tiết đến từng tháng và từng quý đối với từng hướng kết nối, vị trí kết nối.

Theo chế tài này giữa hai bên, VNPT-Viettel, VNPT-EVN Telecom và VNPT-Hanoi Telecom sẽ rà soát, bổ sung các thỏa thuận kết nối theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc kết nối và truyền tải lưu lượng giữa các mạng viễn thông.

Hợp đồng kinh tế này là chế tài nhằm tiến tới sự thống nhất cao, đồng bộ giữa hai bên khi tham gia thỏa thuận kết nối. Các doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai và thực hiện kết nối nhằm đáp ứng tốt nhất việc đảm bảo chất lượng, dung lượng và thời gian kết nối; giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc ngay từ khi xuất hiện để không xảy ra tình trạng tranh chấp lớn, kéo dài trong kết nối làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung của ngành viễn thông, Internet.

Với đối tác lớn nhất là Viettel, trong năm 2007, phía VNPT sẽ cung cấp dung lượng kết nối cho mạng di động Viettel Mobile tăng thêm 1.305 luồng E1 (nâng tổng số lên 2.936 luồng E1); tăng dung lượng kết nối cho mạng VoIP thêm 74 luồng E1 (lũy kế 269 luồng E1); và tăng thêm 210 luồng E1 cho dịch vụ PSTN (lũy kế đến hết năm 2007 là 429 luồng).

Ông Lê Đăng Dũng – phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel cho biết: “Việc mở rộng dung lượng kết nối là một yêu cầu bắt buộc; đây là lần đầu tiên 2 bên có một hợp đồng cam kết rõ ràng mang tính dài hơi hơn so với các giai đoạn trước đây. Có thể trong quá trình thực hiện sẽ không tránh khỏi những vấn đề trục trặc, xong chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết một cách tốt nhất các vấn đề xảy ra!”.

Tính đến thời điểm này, VNPT đang có hơn 17 triệu thuê bao ĐT, hơn 200.000 thuê bao ADSL; Viettel đang có 92.910 thuê bao ADSL, gần 7 triệu thuê bao ĐT; EVN Telecom đang có 550.000 thuê bao điện thoại và Hanoi Telecom thì vừa chập chững bước vào thị trường viễn thông.

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,