221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
875430
Micrsoft thử nghiệm phần mềm VoIP mới
1
Article
null
Micrsoft thử nghiệm phần mềm VoIP mới
,
Gã khổng lồ phần mềm sẽ bắt đầu chạy thử một phần mềm máy chủ mới, cho phép các khách hàng doanh nghiệp gọi điện thoại VoIP "xả láng" thông qua bộ phần mềm Office 2007.
Soạn: HA 982877 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: solutioncentral

Microsoft Office Communications Server 2007, dự kiến phát hành vào tháng 4-6 năm 2007, sẽ giúp Microsoft dấn sâu hơn một bước vào thị trường điện thoại doanh nghiệp, trong bối cảnh nhiều tập đoàn lớn đang chuyển sang dùng công nghệ VoIP vừa rẻ, vừa tiện lợi.

Trước thời điểm phát hành chính thức, Microsoft cho biết hãng sẽ cung cấp bản dùng thử miễn phí cho khoảng 2500 công ty rải rác trên khắp thế giới.

Máy chủ VoIP mới sẽ cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi VoIP ngay bên trong các ứng dụng Office, chỉ cần bạn gõ vào tên người cần gọi và kích hoạt phím "Call" là xong.

Lấy thí dụ, một nhân viên nhận được email trong Office Outlook từ nhiều đồng nghiệp khác nhau chỉ việc click vào tên của từng đồng nghiệp một, kiểm tra xem họ có online hay không rồi tiến hành cuộc đàm thoại cá nhân. Nếu muốn, anh ta cũng có thể tổ chức một conference call giữa nhiều đồng nghiệp.

Với nỗ lực mới nhất này, Microsoft đã trở thành đối thủ của Cisco Systems, IBM và nhiều hãng công nghệ khác, vốn đang lăm le săn tiền từ thị trường VoIP tăng trưởng mạnh mẽ.

Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft từng dự đoán rằng trong vòng 10 năm nữa thôi, tất cả các hình thức liên lạc bên trong doanh nghiệp sẽ được tiến hành trên nền Web. Điều này đồng nghĩa với việc hàng trăm triệu người dùng sẽ thay đổi cách giao tiếp hiện nay.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,